Chiều 2/7, bác sĩ Phan Đình Thảo - Phó trưởng Khoa ngoại tim mạch (Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công cứu nam bệnh nhân bị kéo đâm vào tim khi đang dọn dẹp bàn học cho con. Bệnh nhân là anh N.V.T (sinh 1980, trú Duy Xuyên, Quảng Nam).

Trước đó, sáng 1/7, trong lúc anh T dọn dẹp bàn học cho con, cầm cái kéo đi qua đi lại, chẳng may trượt chân bị kéo đâm thẳng vào ngực bệnh nhân. Sau đó người nhà rút kéo ra người anh T và chuyển anh đến Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam rồi chuyển ra Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng choáng, khó thở dữ dội, tím, mạch và huyết áp không đo được.

leftcenterrightdel
 Sau ca phẫu thuật tình trạng sức khỏe anh T đang dần ổn định.

Qua chẩn đoán nhanh, Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng xác định vết thương của bệnh nhân T chạm tới tim, tràn dịch mạng tim cấp gây chèn ép tim.

Trong tình huống khẩn cấp, các bác sĩ quyết định mổ gấp cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài trong 2 giờ đồng hồ.

“Vết thương nằm sát động mạch vành phải (động mạch nuôi tim) nên rất khó để xử lý. Nếu không cẩn thận, dù vết thương được khâu nhưng sau này bệnh nhân sẽ bị nhồi máu cơ tim và dễ tử vong trong bối cảnh nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, các bác sĩ của Trung tâm đã xử lý tốt vấn đề này”, bác sĩ Thảo cho biết.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đang dần ổn định và có thể xuất viện trong 5 ngày tới.

Lê Tâm