(BVPL) - Trong vòng 30 năm trở lại đây, rất nhiều người đặc biệt là nam giới mắc phải căn bệnh mà người ta thường gọi là “bệnh nhà giàu” - bệnh gout. Trong cả nguyên nhân và cách điều trị thì việc ăn uống đóng góp một vai trò rất quan trọng.

 
 
Lưu ý là những bệnh nhân có cholesterrol máu cao không nên dùng quá 2 quả trứng/ 1 tuần. Chất béo sử dụng là bơ, dầu thực vật.
 
Người bị gout có thể dùng thêm các loại thịt, cá tôm cua nhưng dùng với mức độ vừa phải và phải dùng thịt trắng. 
 
Các loại thịt đỏ như thịt thú rừng, thịt bò hoặc tôm, của hải sản có quá nhiều nhân burin thì nên tránh. Đặc biệt, các loại phủ tạng động vật, cá mòi, cá trích, cá đóng hộp cũng nên thận trọng.
 
Các thực phẩm khác như măng tây, một số loại nấm, một số đồ uống như bia, rượu, nước trà, cà phê cũng nên hạn chế, lưu ý uống với mức độ vừa phải.
 
Đặc biệt, khi đã bị gout không nên ăn hoặc uống nước ép của các loại hoa quả chua như: bưởi, chanh, cam, khế… Vì trong môi trường axit đó khi dung nạp vào người càng làm cho cơ thể lắng đọng axit uric, khi đó bệnh gout càng dễ tái phát.
 
Để tăng đào thải axit uric thì bệnh nhân nên uống nhiều nước, các loại nước khoáng. Một ngày nên uống từ 1,5 - 2 lít nước khoáng, thậm chí 2,5 lít nước khoáng chứa kiềm nếu bệnh nhân không có các bệnh về tim mạch.
 
Để phòng tránh bệnh gout nên có chế độ ăn uống hợp lý, đa dạng hoá thức ăn. Đặc biệt, khi liên hoan, tiệc tùng cũng nên phối hợp các món ăn đa dạng, không nên lạm dụng nhiều các thực phẩm có nhiều nhân burin khiến tăng axit uric như đã nói ở trên.
 
Theo VnMedia
 
.