Một công nhân kể lại: “Buổi trưa chúng tôi ăn cơm có canh rau cải, thịt lợn dẫn đến bị ngộ độc tập thể…”

 


Chị Phan Thị Loan (SN 1986) một công nhân cho biết: “Tôi cùng với 1 nửa số công nhân của công ty ăn bữa trưa vào khoảng 11h30’. Bữa ăn gồm có rau cải xào, canh rau cải, thịt kho, và lạc rang muối cùng một ít cà muối. Khi ăn xong đến khoảng 13h15 chiều thấy đau bụng đi ngoài nhiều không cầm. Đến khi ngất xỉu, được các công nhân khác đưa vào đây cấp cứu”.

Tại bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu nơi tiếp nhận số bệnh nhân đông nhất với hơn 140 trường hợp. Sau khi được chăm sóc tích cực hầu hết các công nhân đã dần hồi phục.

Được biết bữa ăn của các công nhân được chia làm 2 ca, ca đầu tiên ăn vào khoảng 11h30’ gồm 1/2 số lượng công nhân ca thứ 2 ăn ngay sau đó. Đến khoảng 13h cùng ngày, những công nhân đầu tiên có biểu hiện đau bụng và nôn mửa đi ngoài nhiều.

Chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1985) một công nhân đâng được điều trị tại đây cho biết: “Chúng tôi ăn ca đầu tiên thức ăn còn nóng cả nên không biết gì. Chỉ khi ca 2 họ ăn nghe nói có mùi. Rồi tôi thấy đau bụng và nôn mửa nhiều”.

Được biết, Nhà máy Namsung Vina đi vào hoạt động từ tháng 6/2012 sản xuất các mặc hàng may mặc. Thời điểm hiện tại nhà máy có khoảng 1.500 công nhân đang làm việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin Sở Y tế Nghệ An cũng đã cử một kíp bác sĩ đến tăng cường cho các bệnh viện trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân. Hiện nguyên nhân ngộ độc thức ăn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.
 

Theo VOV

.