Trưa nay 11/4, ông Nguyễn Đình Cảnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam cho biết, sức khỏe của các công nhân nhập viện do nghi bị ngộ độc thực phẩm đã tương đối ổn định.

Gần 50 công nhân đang được công ty hỗ trợ làm thủ tục xuất viện, trong đó có 7 công nhân ở Bệnh viện Quân y 7 và hơn 40 công nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Cũng theo ông Cảnh cho biết, Công ty đã bố trí xe đưa đón công nhân về tận nhà và bước đầu cho phép công nhân nghỉ làm hết ngày 11/4, được hưởng nguyên lương 2 ngày 10 -11/4.

leftcenterrightdel
Bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm 

Tại bữa trưa 10/4, có 2 ca ăn trưa với tổng số 2.900 suất ăn. Các trường hợp công nhân nghi ngộ độc thuộc ca sau, bắt đầu lúc 12 giờ 10 phút.

Sáng 11/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Dương đã trực tiếp đến các bệnh viện thăm hỏi, động viên người lao động trong vụ việc. Sau đó, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Dương cùng với một số cơ quan chức năng đã trực tiếp làm việc với Ban lãnh đạo Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam để tìm hướng giải quyết.

Ông Ryu Tae Jin - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam cho biết; Công ty đang chờ kết quả kiểm định mẫu thức ăn của cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân, tìm hướng khắc phục về lâu dài. Ngày hôm nay 11/4, khoảng 1.800 công nhân của công ty vẫn đi làm bình thường.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hải Dương cho biết, ngay sau sự việc xảy ra tại Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Dương đã ban hành văn bản gửi Công đoàn cơ sở có tổ chức bếp ăn tập thể tăng cường giám sát nguồn thực phẩm, chất lượng cho bữa ăn cho công nhân và chủ động, kịp thời xử lý khi có sự cố.

Binh Minh