“Bão sởi” đã tạm lắng xuống, song diễn biến của nó vẫn còn khá phức tạp và nguy hiểm, bởi những biến chứng sau sởi chạy vào phổi.
 

Cùng chung quan điểm với anh L, anh L.H.T ở TP. Bắc Ninh mới đưa con 7 tháng tuổi cấp cứu từ bệnh viện Bắc Ninh lên viện Nhi Trung ương mới đây cho biết: “Tạm thời con tôi đã ổn hơn và đang phải thở bằng máy. Lúc bé mới bị lên sởi gia đình cho cháu điều trị tại bệnh viện tỉnh, nhưng tình hình ngày một xấu đi rất nhiều, bệnh viện đã cho bé chuyển viện. Hiện bé đang thở bằng máy, đã qua cơn nguy kịch. Biết là lên bệnh viện tuyến trên sẽ đông nhưng để con ở bệnh viện tỉnh chúng tôi không yên tâm”.

 
Tại “tâm sởi” các tổ chức các nhân đã xuất hiện các “mạnh tường quân” nhằm chia sẻ phần nào với bệnh viện, người nhà và bệnh nhân sởi những vất vả và khó khăn trong cuộc chiến với dịch sởi. Một cấp dưỡng nhà ăn của bệnh viên Bạch Mai có con bị sởi đang điều trị tại bệnh viện cho biết, hiện bệnh viện đã cấp miễn phí ba bữa ăn cho người nhà và bệnh nhân sởi đang điều trị tại bệnh viện. Một ngày ăn của cả mẹ và bé khoảng hơn 100 nghìn đồng, có cả sữa cho trẻ em. Các suất ăn trước khi đến tay mọi người đều được kiểm tra an toàn thực phẩm và chế độ dinh dưỡng.
 
Còn tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, đã có một số nhà sư tại các chùa trong và ngoài Hà Nội nấu cháo phát miễn phí cho cả bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại bệnh viện. Tại “tâm sởi” bệnh viện Nhi Trung ương, một số tổ chức cá nhân đã bắt đầu chương trình tặng phiếu cơm miễn phí cho người nhà và cả bệnh nhân sởi.
 
Theo NĐT