Theo CNN, nỗi sợ hãi về dịch MERS ở Hàn Quốc đang tăng lên từng ngày. Hiện đã có hơn 2.300 người bị cách ly và hơn 1.300 trường học phải đóng cửa để ngăn ngừa bệnh dịch này lây lan.
 


Ít nhất 1.381 trường học tại Hàn Quốc sẽ bị đóng cửa trong vài ngày bao gồm 1.255 trường học tại tỉnh Gyeonggi, nơi ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do MERS cùng 126 trường học khác ở khu vực Gangnam, gần bệnh viện Samsung Seoul, nơi đang chữa trị cho nhiều bệnh nhân MERS nhất.

Hiện tại Hàn Quốc, MERS đã cướp đi sinh mạng của 5 người và 64 người khác đang bị nhiễm bệnh.

Tại Seoul, các nhà chức trách đang yêu cầu hơn 1.500 người tự cách ly do họ đã vô tình tham dự một hội nghị chuyên đề với một bác sĩ đã bị nhiễm MERS.

Thị trưởng Park Won-soon cho hay, tất cả 1.565 người đã tham dự hội nghị chuyên đề trên nên ở nhà tự cách ly để phòng tránh lây lan MERS.

Ông cũng cho biết Seoul đang xem xét các biện pháp để buộc những người này phải ở trong nhà cũng như xác định những nơi vị bác sĩ nhiễm MERS đã đi qua khi mắc bệnh.

Cảnh sát trưởng Seoul Kang Shin-myun khẳng định sẽ có lệnh yêu cầu cách ly đối với những những người bị nghi ngờ mắc MERS.

Trong khi đó, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận, một thành viên lực lượng không quân Hàn Quốc đang đóng quân tại một căn cứ không quân Mỹ đã có kết quả dương tính với MERS hồi tuần trước và hiện đang được cách ly và điều trị tại một bệnh viện quân đội.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, MERS lây lan qua sự tiếp xúc gần gũi với người bệnh, chẳng hạn như sống chung hay chăm sóc cho
họ.

Hàn Quốc là nơi dịch MERS bùng phát dữ dội nhất ngoài Ả Rập - Xê-út, nơi virus này được phát hiện. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến ngày 3/6, đã có 1.179 trường hợp mắc MERS tại 25 quốc gia.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.
 

Theo infonet

.