Sau hơn hai tháng điều trị, tình hình sức khỏe của bé Nông Ngọc Minh Thư, 14 tháng, con của chị Khắc Thị Thủy tạm trú tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị chấn thương sọ não khi gửi ở nhà trẻ vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.

 

Ngày 1/6, qua trao đổi với PV báo Người Tiêu Dùng, chị Thủy cho biết vết thương của bé hiện vẫn đang chảy dịch và phải mở các vết khâu trước đó để xử lý.

Theo lời kể của chị Khắc Thị Thủy, trước đó, do bận đi làm không có thời gian chăm con, chị Thủy gửi cháu Minh Thư ở một nhóm trẻ gia đình của bà Nguyễn Thị Lan Trinh (48 tuổi, ngụ ấp ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Chiều ngày 27/3, chị Thủy nhận được điện thoại của bà Trinh báo con gái mình bị trúng gió, uống sữa vào là ói. Sau khi nhận được tin, chị Thủy xin nghỉ làm đến nhà bà Trinh đón con. Khi chị Thủy đến nơi, bé Minh Thư đã mê man không biết gì nữa. Chị Thủy gọi người nhà đến để đưa con nhập viện.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bé Minh Thư được các bác sĩ khám và chẩn đoán bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng bán cầu, phải phẫu thuật mổ sọ lấy máu tụ chứ không phải trúng gió như lời bà Trinh nói với chị Thủy. Sau khi chuyển viện lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, bé Thư được tiến hành mổ mở hộp sọ, lấy máu tụ. Sau hơn hai tháng điều trị, bé Thư vẫn chưa tỉnh nên các bác sĩ cho chuyển về Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để tiện theo dõi và chăm sóc. Hiện tại tình hình sức khỏe của bé chưa có gì khả quan. Trong giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) ghi rõ tình trạng thương tích hiện nay của cháu Thư là: lơ mơ, không tiếp xúc, gồng duỗi tay chân tư thế mất não, di chứng não, teo hai bán cầu não.

Chị Thủy chia sẻ thêm, sau khi gia đình hỏi lại bà Trinh về tình trạng lúc cháu Thư chưa hôn mê, bà Trinh thừa nhận cháu có bị té sau khi ăn nhưng không làm sao. Tuy nhiên, anh Nông Quang Trung, bố của cháu Thư cho rằng bà Trinh nói không trung thực. Bà Trinh nói cháu bị té ngửa nhưng ở thái dương phải cháu có một vết xước dài khoảng 5 cm và một vết bầm to bằng đầu ngón tay cái.

Bác sĩ Phạm Đông Đoài, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - bỏng thuộc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết: “Hiện các dấu hiệu sự sống của cháu Thư đã ổn định. Tuy nhiên di chứng để lại do cháu bị chấn thương sọ não là rất nặng nề. Cụ thể là tri giác không phục hồi hoàn toàn, đút cháo thì ăn nhưng không nhận biết được mọi vật xung quanh. Ngoài ra cơ quan vận động của cháu cũng không phục hồi, không thể đi lại được.”

Do tình hình sức khỏe của bé Minh Thư chưa có gì tiến triển nên chị Thủy phải xin nghỉ làm ở nhà chăm con. Hoàn cảnh gia đình chị Thủy hết sức khó khăn, hai vợ chồng quê ở Nghệ An vào TP.HCM lập nghiệp, anh Nông Quang Trung, là công nhân, thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng khoảng 9 triệu đồng. Ngoài các khoản phải trả như tiền nhà, tiền chi dùng hằng ngày, anh chị còn phải chăm lo cho anh trai của bé Minh Thư mới 3 tuổi. Hiện tại chỉ có người em trai phụ chị Thủy chăm cháu Minh Thư tại bệnh viện. Vì đang ở tuổi được hưởng bảo hiểm y tế của trẻ em nên mọi chi phí điều trị cho bé Minh Thư ở bệnh viện đều được bảo hiểm chi trả. Tuy nhiên, vì chấn thương não để lại rất nhiều di chứng nghiêm trọng khó phục hồi nên có thể khi xuất viện, chị Thủy sẽ phải nghỉ hoàn toàn ở nhà để chăm con. Các chi phí điều trị cho bé Minh Thư sẽ là một gánh nặng rất lớn với thu nhập của công nhân như anh Nông Quang Trung. Việc điều trị cho bé Thư sẽ kéo dài và rất cần sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của mọi người. Mọi sự đóng góp xin liên hệ trực tiếp với chị Khắc Thị Thủy, số điện thoại 0938.674276.

 

Theo Người tiêu dùng

.