Nếu bạn cảm thấy tình cảm vợ chồng đang nhạt đi và thường xuyên xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, bạn nên lên kế hoạch cứu vãn cho cuộc hôn nhân của mình. 
 
 
Không có quan hệ tình dục
 
Ngay cả khi mọi thứ trong mối quan hệ vợ chồng nói riêng và gia đình bạn nói chung vẫn diễn ra tốt đẹp, vui vẻ mà vợ chồng có chiều hướng nhạt dần chuyện "yêu" thì bạn cũng nên xem lại. Nếu vì những lý do bệnh lý thì cần có hướng điều trị để mọi chuyện tốt hơn. Còn nếu vì không còn hứng thú và cảm xúc, điều đó thực sự nguy hiểm. Nếu vợ chồng bạn hoàn toàn xa lạ với nhau trong đời sống tình dục thì bạn nên xem xét kỹ lại tất cả các vấn đề, trước khi để mọi chuyện trở nên không thể cứu vãn.
 
Có mâu thuẫn với gia đình vợ/chồng
 
Khi vợ có mâu thuẫn với gia đình nhà chồng và ngược lại thì chồng hoặc vợ sẽ là người kẹt giữa và thấy khó xử nhất. Một đằng là vợ (chồng) một đằng là gia đình, biết bênh bên nào? Nếu bênh vợ (chồng) thì mang tiếng là sợ vợ, còn bênh gia đình thì kiểu gì cũng làm đối phương giận dữ, tổn thương... Nếu xung đột, mâu thuẫn vẫn dừng lại ở mức độ cho phép, thì mọi chuyện vẫn có thể hàn gắn nhưng khi mâu thuẫn diễn ra ngày một thường xuyên, nó sẽ trở thành nguyên nhân phá hoại gia đình nhỏ của bạn. Trước khi nói hoặc làm gì với gia đình bên ấy, hãy suy nghĩ cho một nửa của mình, xem anh ấy (hoặc cô ấy) có hài lòng vì việc làm của bạn không, nếu thực sự muốn mọi chuyện tốt đẹp.
 
Không còn tin tưởng nhau
 
Niềm tin là nền tảng cho bất cứ mối quan hệ nào. Khi mất niềm tin, người ta sẽ ngờ vực lẫn nhau, mâu thuẫn, căng thẳng tất yếu phát sinh. Khi không còn tin nhau, người ta sẽ không tìm được điểm tựa cho sự hòa giải và đó là nguyên nhân của các cuộc cãi vã không ngừng.
 
Bạn bắt đầu nghĩ đến cuộc sống sau chia tay
 
Khi nào bạn bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc sống hậu ly hôn kiểu như: một tài khoản ngân hàng riêng, một chiếc xe riêng... nghĩa là “chúng ta” đã trở thành “anh” và “tôi”, điều này hứa hẹn cuộc ly hôn đã gần ngay trước mặt. Cuộc hôn nhân của bạn không chóng thì chầy cũng tan đàn xẻ nghé.
 
Theo Webphunu.net
.