Tuần qua, đã có hiện tượng đàn voi rừng khoảng 20 con đi từ Vườn Quốc gia Yok Đôn xuống hồ Ea Súp Thượng (xã Cư Mlanh, huyện Ea Súp) để kiếm nước uống, sau đó lại quay vào rừng và trên đường đi chúng đã tàn phá nhiều diện tích hoa màu của người dân và của một số doanh nghiệp.

 

 

Ông Lê Xuân Phương, Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Vũ (đóng trên địa bàn Ia Lốp) cho biết, mặc dù đã được các cơ quan chức năng cảnh báo trước, và công ty này đã xua đuổi nhưng đàn voi không những không sợ mà còn phá nát hơn 1.000 cây chuối, ước tính thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

 

Tại thôn 7, xã Cư Mlanh, trong lúc di chuyển, đàn voi đã quật phá hơn 50 cây điều của người dân, trong đó có hơn 30 cây bị phá nát không thể phục hồi. Ông Cao Thanh Phi, Trưởng Công an xã Cư Mlanh cho biết, những lần trước, voi rừng có xuất hiện nhưng chủ yếu vào ban đêm, nhưng lần này voi xuất hiện ngay giữa ban ngày.

 

Nói về hiện tượng khác thường này, ông Huỳnh Trung Luân (Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk) cho rằng, có thể năm nay do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino kéo dài, cây cối khô hạn, nguồn nước khan hiếm nên đàn voi đã kéo về khu dân cư để tìm thức ăn và nước uống. “Hiện Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục theo dõi hoạt động di chuyển của đàn voi để đưa ra biện pháp cảnh báo, hướng dẫn người dân xua đuổi voi đúng cách, nhằm bảo đảm an toàn cho người và voi”, ông Luân cho hay.

 

Theo Báo Người tiêu dùng

.