Không khí chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 đang lan tỏa ở khắp mọi nơi. Ông bà ta có nói: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Bản thân câu nói đó đã khẳng định vị trí, vai trò của người đàn ông và phụ nữ trong đời sống xã hội, dù là xã hội hiện đại. Nhưng có phải cũng vì chữ “bình đẳng” được hiểu một cách hơi thô thiển nên ngày càng có nhiều đàn bà vừa “xây nhà”, vừa phải “xây tổ ấm”.
 


Nhiều gia đình chẳng biết do vợ đảm đang quá hay do những anh chồng “trẻ con” mãi không chịu lớn mà từ việc lớn, việc nhỏ, việc to, việc bé… từ làm nhà, mua xe, đến đóng đinh, thay bóng đèn… đều đến tay vợ hết. Chẳng trách bây giờ cơ quan nào cũng có đến gần 100% chị em phụ nữ đạt danh hiệu “3 đảm đang”…

“Phái mạnh muôn đời phải là phái mạnh và phái đẹp muôn đời phải là phái đẹp”. Điều quan trọng là cái đẹp và mạnh ấy được đánh giá ngang nhau, coi trọng như nhau… Những người đàn bà vừa “xây nhà”, vừa “xây tổ ấm” có thể rất được nể phục. Nhưng thiết nghĩ, mỗi người phụ nữ cứ vun đắp cho tổ ấm theo cách riêng của mình. Còn việc “xây nhà”, luôn bên cạnh nhưng hãy cứ nhường cho người đàn ông của đời mình cái trách nhiệm vĩ đại đó có khi lại hay hơn.

 

Theo Báo Bình Dương

.