Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng  đã chủ động phối hợp với CDC Đà Nẵng tổ chức lấy tổng cộng 1238 mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc sân bay theo phương pháp gộp 5 mẫu theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kết quả, tất cả các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chủ động phối hợp tốt với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cũng đã tiến hành phun thuốc khử trùng khu vực sân bay, mua sắm và cấp phát cho hành khách, cán bộ, nhân viên khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, quần áo bảo hộ đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

leftcenterrightdel
 1238 mẫu xét nghiệm của cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 TP Lê Trung Chinh vừa ký ban hành Quyết định số 05/QĐ-BCĐ về thành lập các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các vị trí cửa ngõ ra, vào thành phố.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng yêu cầu tập trung đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi tập trung đông người, nhất là tại bệnh viện, nhà ga, sân bay, bến xe, siêu thị, trường học, trung tâm thương mại, chợ, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh… Đồng thời, hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, các lễ hội không cần thiết, nhất là các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán. 

 

Lê Tâm