Theo thống kê của bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Yên, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị 141 ca bị rắn cắn, chủ yếu là rắn lục đuôi đỏ, nhiều nhất là từ tháng 10 đến tháng 11 với 41 ca.

 


Như vậy, sau tin đồn có người lạ thả rắn lục đuổi đỏ ở các tỉnh Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi và một số tỉnh phía Nam, thì hiện ở một số địa bàn thuộc huyện Tây Hòa (Phú Yên) cũng đã xuất hiện tin đồn tương tự. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Kim Hồng, Trưởng Công an xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, địa phương này chưa nghe gì về tin đồn trên, kể cả việc người dân trong xã bị rắn cắn”.

Trong khí đó, tại Hòa Đồng cũng thuộc huyện Tây Hòa, công an xã này cho biết, có nghe phản ánh của người dân về hiện tượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường, cắn một số người, song cũng bác tin đồn có kẻ xấu thả rắn.

Theo một một số nông dân ở xã Hòa Đồng, do chim bìm bịp, loài chuyên bắt rắn bị suy giảm vì nạn săn bắt trái phép đã gây mất cân bằng hệ sinh thái, khiến loài rắn lục sinh sôi nảy nở nhanh. Cũng có người cho rằng, loài rắn lục đuôi đỏ gia tăng bất thường có thể là do tác động của biến đổi khí hậu.

Bác sĩ Châu Khắc Toàn, Phó khoa Hồi sức tích cực – Chống độc bệnh viện đa khoa Phú Yên khuyến cáo, khi người bị rắn lục đuôi đỏ hoặc nghi ngờ các loại rắn độc cắn, tuyệt đối không được tự chữa trị tại nhà bằng các bài thuốc dân gian, mà lập tức đưa nạn đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, tiêm huyết thanh kháng độc kịp thời.  
 

Theo ANTĐ

.