Theo đó, báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk dựa trên cơ sở báo cáo của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nhằm cung cấp những thông tin bước đầu của vụ việc.

Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, sản phụ Võ Thị Hà vào viện lúc 9h35’ ngày 18/3 trong tình trạng tỉnh táo, thai lần 2 đủ tháng chuyển dạ, kết quả thăm khám trong giới hạn bình thường.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên - nơi xảy ra sự việc.  

Đến 16h10 cùng ngày, sản phụ này có biểu hiện khó thở, toàn thân nổi vân tím, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, tim rời rạc, tim thai khó nghe. Lúc này, bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành hồi sức cho bệnh nhân.

Đến khoảng 17h5 cùng ngày, bệnh nhân hôn mê, thở qua bóp bóng. Quá trình hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân. Dựa trên kết quả xét nghiệm, các bác sĩ tiên lượng tử vong nên giải thích cho gia đình mổ lấy thai cứu mẹ. Tuy nhiên, sau khi mổ, bệnh nhân vẫn hôn mê nên tiếp tục hồi sức tích cực. Đến 19 giờ cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

leftcenterrightdel
Người nhà bức xúc trước cái chết bất thường của mẹ con sản phụ.  

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin trước đó, ngày 18/3, sau khi có dấu hiệu chuyển dạ chị Hà được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để sinh con. Thời điểm nhập viện, tình trạng thai nhi đủ tháng, sức khỏe sản phụ bình thường, không có các biểu hiện bệnh lý nên được các bác sĩ cho sinh thường.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, sản phụ đã vỡ ối hoàn toàn và được đưa lên bàn sinh. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện tim thai yếu. Đến 16h10, sản phụ Hà đột ngột khó thở, tím tái và có biểu hiện ngừng tim. Sau đó, các bác sĩ đã đề nghị mổ lấy thai nhi cứu mẹ. Tuy nhiên, sau ca mổ cả hai mẹ con sản phụ đã tử vong. 

Hiện nguyên nhân tử vong của nạn nhân, đang được cơ quan Công an phối hợp với đơn vị nghiệp vụ liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyễn Chính