Thông tin bệnh án và phim chụp lưu trữ đầy đủ trong hồ sơ điện tử giúp bác sĩ nhận diện sớm những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, phổi tắc nghẽn mạn tính...

 


Người dùng mediThank khi đăng ký ứng dụng tại website sẽ nhận được yêu cầu chọn một mã gồm 12 con số. Trong đó 3 số đầu mặc định là 084 trùng với mã điện thoại ở Việt Nam. 9 số còn lại có thể tùy chọn để dễ ghi nhớ, miễn không trùng với một tài khoản khác đã hiện hữu. Khi hoàn thành các bước đăng ký có nghĩa người dùng hoàn toàn nắm giữ quyền chủ động quản trị tài khoản.

Với một mã số y khoa, người dùng có thể truy cập tài khoản mọi lúc mọi nơi bằng máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng và lưu trữ tất cả hồ sơ thông qua bản chụp ảnh. Đây sẽ là tập dữ liệu quan trọng mà bác sĩ có thể tham khảo nếu bệnh nhân có quá trình chữa trị lâu dài hoặc không mang theo đầy đủ bệnh án trước đó. Từ bộ hồ sơ với lịch sử dài hạn và xuyên suốt, bác sĩ có thể nhận thấy những dấu hiệu mầm bệnh để có những bước phát hiện và chữa trị kịp thời, đặc biệt trong trường hợp những căn bệnh nguy hiểm cần được phát hiện sớm.

Ứng dụng có hai phiên bản gồm Việt Nam và quốc tế. Với gói vàng có khả năng truy cập quốc tế, người dùng có thể vào tài khoản khi đang ở nước ngoài. Từ đây, hệ thống khám chữa bệnh quốc tế nếu được sự cho phép của người dùng có thể vào tham khảo các thông tin cần thiết cho quá trình khám và điều trị bệnh. Điều này có nghĩa là quyền riêng tư trong ứng dụng được thắt chặt ở mức tối đa. Cụ thể là bệnh nhân có thể chủ động cấp quyền tham khảo thông tin nhất định cho bác sĩ hoặc cơ sở y tế nào đó trong một hạn mức thời gian tùy chọn. Không ai ngoài người dùng có quyền điều chỉnh các thông tin trong tài khoản.

Hồ sơ y khoa online có thể trở thành một hồ sơ sức khỏe trọn đời, lưu trữ toàn bộ thông tin của một cá nhân ngay từ lúc sinh ra, bao gồm cả lịch tiêm chủng. Ngoài ra, ứng dụng còn có chức năng nhóm gia đình giúp người dùng có thể theo dõi các thông tin sức khỏe được người thân lưu trữ.

Ứng dụng hồ sơ y khoa sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí và thời gian khám chữa bệnh khi không phải thực hiện lại những hoạt động y khoa trước đó như xét nghiệm, chụp phim... Với những trường hợp khẩn cấp phải chuyển viện hay ở xa, việc xem trước hồ sơ y tế online giúp bác sĩ có những tham khảo tiền đề cho quá trình điều trị.
 

Theo Trương Sanh/vnexpress

.