Sáng 15-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty cổ phần quản lý quỹ Lộc Việt (LVC) và đoàn chuyên gia về chương trình hợp tác xử lý chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Đồng Nai.
 


Sau khi nghe đại diện đoàn chuyên gia trình bày về công nghệ xử lý khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin và các giải pháp tài chính để đầu tư khắc phục hậu quả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường (TN-MT) tiếp tục làm việc chi tiết với Công ty cổ phần quản lý quỹ Lộc Việt (LVC) và đoàn chuyên gia để có chương trình cụ thể, phù hợp với điều kiện của tỉnh trước khi trình Trung ương xem xét.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, Đồng Nai là một trong 3 điểm nóng về chất độc da cam/dioxin của cả nước. Trong đó, có 2 khu vực bị nhiễm chất độc da cam/dioxin cần khắc phục là khu vực bên trong và ngoài sân bay Biên Hòa. Hiện nay khu vực bên trong sân bay do Bộ TN-MT, Bộ Quốc phòng và Văn phòng chỉ đạo 33 phụ trách khắc phục; còn khu vực bên ngoài sân bay do tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm khắc phục. Từ năm 2008, Đồng Nai cũng đã thành lập mạng lưới quan trắc để theo dõi tình hình nhiễm chất độc da cam/dioxin. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết về tác hại của chất độc da cam/dioxin nhằm hạn chế tình trạng phát tán chất độc này. Tuy nhiên, do khó khăn về kinh phí và kỹ thuật còn hạn chế, nên vẫn chưa có giải pháp xử lý hiệu quả.
 

Theo Báo Đồng Nai
.