Để chủ động phòng ngừa tình trạng tội phạm trộm cắp tăng cường hoạt động trong mùa mưa bão, nhất là vào ban đêm, từ đầu tháng 10, CA thị trấn Phù Mỹ đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch phòng chống. Trung tá Nguyễn Văn Tố, Phó Trưởng CA thị trấn, cho biết: “Thông qua các buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các thôn, khu vực, chúng tôi tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp để người dân biết và nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình. Về trách nhiệm của mình, lực lượng CA và bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra ban đêm, nhất là những khu vực, địa bàn mà đối tượng dễ lợi dụng để hoạt động”.

 


Nhờ chủ động tuyên truyền nên phần lớn người dân địa phương đều nâng cao ý thức phòng ngừa. Anh Phan Văn Hải, chủ một cơ sở sửa chữa điện lạnh ở thôn Trà Quang, cho biết: “Trong mùa mưa, nhà tôi trước khi đi ngủ đều mở điện phía trước, kiểm tra một lượt xung quanh nhà, nếu không có gì thì chốt cửa đi ngủ. Nhà lúc nào cũng chuẩn bị sẵn một cái đèn pin để nếu có tiếng động lạ thì lấy ra dùng”.

Còn anh Huỳnh Ngọc Điện, giáo viên Trường THPT Phù Mỹ 1, cho biết: “Trước khi đi ngủ, gia đình tôi kiểm tra cửa kỹ lưỡng, nếu sợ một người quên thì nhiều người cùng lần lượt kiểm tra cho chắc. Xe cộ và những vật dụng có giá trị đều đem vào bên trong. Chúng tôi cũng treo một số vật dụng nhỏ ở cửa để nếu kẻ gian có cạy cửa sẽ rơi xuống, tạo tiếng động giúp mình tỉnh giấc”.

Với việc chủ động phòng ngừa của cả lực lượng CA và nhân dân như thế nên từ hơn 1 tháng qua, địa bàn thị trấn Phù Mỹ không xảy ra vụ việc kẻ gian gây án nào.

Lãnh đạo CA thị trấn Phù Mỹ cho biết thêm, kinh nghiệm từ những mùa mưa năm trước cho thấy phần lớn các vụ mất trộm đều do bà con chủ quan, mất cảnh giác, chủ yếu là ngủ quên không đóng cửa hoặc cửa nẻo sơ sài, trong khi đó tiếng mưa lớn át tiếng cạy phá cửa của kẻ gian, dấu vết để lại ở hiện trường cũng bị xáo trộn. Vì vậy, CA thị trấn sẽ tiếp tục tuyên truyền, đồng thời tăng cường công tác tuần tra để chủ động phòng ngừa.

 

Theo Báo Bình Định

.