Nghe vợ tuyên bố li hôn, người chồng “quẫn trí” uống thuốc diệt chuột, đồng thời ép cả hai con, một lên 8, một lên 5 tuổi cùng uống để cùng chết.

 


Mẹ của hai bé là chị L.T.K.R. (ngụ tại quận 12, TP Hồ Chí Minh) đang chăm sóc cho 2 bé tại BV kể: chị và anh T.D.T. cưới nhau đã gần 10 năm nhưng cuộc sống không hạnh phúc. Anh T thường xuyên đi nhậu nhẹt, mỗi khi say xỉn thì tìm cách đánh đập vợ con. Quá sức chịu đựng nên gần đây, chị R. muốn li hôn và xin phép mẹ chồng được về nhà mẹ đẻ một thời gian.

Khoảng 17h ngày 15/11, anh T.D.T. có nhắn tin cho chị, dọa rằng nếu tới 18h mà chưa thấy chị về thì anh sẽ cho hai con uống thuốc chuột. Hoảng sợ, chị R. liền liên lạc cho mẹ chồng nhờ canh chừng giúp hai con, còn mình tức tốc chạy về nhà. Tuy nhiên, đến 18h chiều cùng ngày, anh T. đã ép hai con uống thuốc chuột và sau đó cũng uống với mục đích chết theo 2 con. Khi được phát hiện, các bé đã trong tình trạng ói, đau bụng dữ dội. Gia đình đã đưa anh T. và các bé cấp tốc tới bệnh viện cấp cứu.

Được biết, ngay sau khi đưa hai bé nhập khoa chống độc BV Nhi đồng 2, các bác sĩ cấp cứu kịp thời. Cũng theo các bác sĩ, chất độc trong thuốc diệt chuột rất mạnh, chỉ sau cần hai bé trên đến trễ hơn khoảng 30 phút thì sẽ nguy đến tính mạng.

Chị R. cũng tâm sự, hiện được cấp cứu kịp thời nên anh T. cũng đã qua cơn nguy kịch và có liên lạc với chị R. để hỏi thăm sức khỏe hai bé.

Tuy nhiên, theo chị R., chị sẽ làm đơn ra tòa để dành quyền nuôi con vì chị không thể chấp nhận được việc người cha đã có những suy nghĩ, hành vi thiếu suy nghĩ, sai lầm không thể chấp nhận được đối với một người làm cha như anh T.
 

Theo Công an nhân dân

.