Lớn lên trong hoàn cảnh gia đình “tan đàn xẻ nghé”, Phạm Thị Huyền (18 tuổi, xã Hưng Thuận, Trảng Bàng, Tây Ninh) sớm dính vào chuyện yêu đương ở tuổi trăng tròn rồi bỏ bê học hành. Bước lên xe hoa lúc mới 16 tuổi, Huyền vốn đã không còn “con gái” nên luôn bị người chồng trẻ dằn vặt.

 


Bé Quý đi học về nở nụ cười tươi chào khách lạ như chưa hề xảy ra chuyện khủng khiếp với mình. Ông nội nhìn cháu gái nén tiếng thở dài: “Cháu còn nhỏ nên không biết chuyện tày đình như người lớn đâu cô ạ. Nhưng khi bị bạn bè trên lớp trêu đùa, cháu nó biết “chỉnh” lại liền. Giờ bố mẹ nó đã thành ra như thế rồi tôi chỉ biết chăm lo hai bữa cơm và động viên, an ủi cháu cố gắng học tập thôi. Hiện tại, cháu tôi đã dần trở lại cuộc sống bình thường rồi chứ trước kia mới xảy ra chuyện nó hay sợ hãi, hoảng loạn lắm.”

Nhắc đến người cháu gái ở trong trại giam, ông cụ không giấu nổi xúc động: “Bình thường, con Huyền đối xử tốt với em nó lắm, không hiểu sao nó có thể hành động tàn nhẫn với em mình như vậy. Có lẽ, vì hoàn cảnh gia đình chia lìa không có ai quản lý, dạy dỗ, nó mới sa vào chuyện yêu đương trai gái sớm để rồi khi lấy chồng mới thấy hối hận. Nhưng tôi không ngờ rằng, nó lại có thể lấy con bé Quý ra để “bù đắp” cho chồng mình được chứ. Phải để cho nó chịu sự trừng phạt của pháp luật thì mới tỉnh ngộ ra được.” Chiều muộn, bóng người ông tóc bạc nằm rúm ró và đứa trẻ thơ chìm dần trong ngôi nhà ảm đạm. Đằng sau tội ác khủng khiếp mà người chị gái ruột gây ra cho đứa trẻ là một bi kịch gia đình đang trên bờ vực thẳm, không có gì cứu vãn được.
 

Với vai trò là người tích cực giúp sức cho Tưởng thực hiện hành vi giao cấu đối với cháu Quý, Huyền bị truy tố về tội: “Hiếp dâm trẻ em” với vai trò đồng phạm. Lúc phạm tội, Huyền chỉ mới 17 tuổi 4 tháng, vẫn còn tuổi vị thành niên nên được giảm nhẹ hình phạt. Ngày 7/1, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên án Đặng Lý Tưởng 14 năm tù và Phạm Thị Huyền 7 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, đồng thời buộc cả hai phải liên đới bồi thường tổn thất tinh thần cho cháu Quý. Theo đó, hành vi của Tưởng và Huyền xâm phạm đến việc phát triển sinh lý bình thường của bé Quý và đặc biệt gây nguy hiểm cho xã hội nên phải bị xử lý nghiêm với hình phạt trên.
 
*Tên nạn nhân đã được thay đổi
 

Theo GĐ&XH

.