Làn mi cong, dày, nhìn tự nhiên và giữ được lâu là những ưu điểm của phương pháp nối mi làm chị em phát sốt. Tuy nhiên, chị em cần phải cân nhắc trước khi quyết định nối mi vì một số tác dụng phụ không mong muốn từ cách làm đẹp này.
 
 
Mùa nắng nóng, các bệnh viêm nhiễm theo thời tiết mà tăng nhanh, viêm nhiễm mắt cũng không ngoại lệ. Ghi nhận tại bệnh viện Mắt TP.HCM, số ca viêm nhiễm giác mạc, viêm mi mắt do nối mi ngày càng nhiều. Có tuần, bệnh viện phải tiếp nhận hơn 10 bệnh nhân với tình trạng ngứa, đỏ mắt, lông mi thưa, rụng nhiều.
 
Ths – bác sĩ Đặng Xuân Mai cho biết, y học thế giới đã nghiên cứu và cho ra kết quả là làn mi có độ dài bằng 1/3 chiều dài của mắt sẽ bảo vệ cho đôi mắt tốt nhất. Việc nối mi, làm mất tác dụng ngăn chặn bụi bẩn, dị vật của lông mi. Khi lông mi quá dài, chúng sẽ tạo thành phễu dẫn không khí vào mắt, làm tăng sự bay hơi và tích tụ bụi trong mắt. Khiến mắt bị khô và dễ viêm nhiễm.  
 
Ths – bác sĩ Xuân Mai khuyến cáo, vì mắt là vùng nhạy cảm, dễ viêm nhiễm, nên chị em phụ nữ nên cẩn trọng khi chọn phương pháp làm đẹp bằng cách nối mi. Phải đảm bảo keo nối đạt chất lượng và không chứa hóa chất độc hại gây dị ứng. Giữ vệ sinh cho đôi mắt khi nối mi bằng cách dùng tăm bông nhẹ nhàng lau bụi cho mắt,... Khi có bất kỳ dấu hiệu không mong muốn nào, cần đến ngay bác sĩ nhãn khoa, không tự ý xử lý để tránh những dị tật đáng tiếc.
 
Theo Khám phá
.