Nhiều bà mẹ sẵn sàng chi tới 3 triệu đồng một lần sinh trắc dấu vân tay để nắm được tính cách, chỉ số thông minh, năng khiếu, khả năng nghề nghiệp trong tương lai,... của con, với kỳ vọng có thể hiểu và nuôi con đúng cách.



Tương tự, chị Nguyễn Ánh Nguyệt (Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) đã thực hiện sinh trắc dấu vân tay cho cả hai cậu con trai, cho hay, với thằng lớn chị có thể định hướng cho con làm gì để phát triển theo đúng năng khiếu, nhưng với đứa thứ hai chưa đầy 3 tuổi thì kết quả chỉ để xem cho vui, chị Nguyệt chia sẻ.

"Có nhà con mới hơn một tuổi đã cho đi làm sinh trắc dấu vân tay. Tôi thấy mọi người nên cân nhắc, không nên cho đi làm sinh trắc dấu vân tay vội bởi bé còn quá nhỏ, làm về cũng chưa áp dụng được ngay", chị nói.

Thực tế, có khá nhiều bậc phụ huynh sau khi làm sinh trắc dấu vân tay xong, nhận một bản báo cáo dài tới 36 trang, cảm thấy đúng nhưng lại chưa biết áp dụng phương pháp gì để dạy con. Vì vậy, các bậc cha mẹ cũng không nên quá vội vàng đưa con đi làm sinh trắc vân tay mà hãy đợi trẻ lớn, dấu vân tay hoàn thiện và bản thân đã chuẩn bị sẵn sàng các kiến thức về giáo dục.

Các chuyên gia trong ngành cũng khuyên rằng, ở mức độ đơn giản, các bậc phụ huynh vẫn có thể học cách nhận diện và đặc tính của 3 chủng vân tay cơ bản như: vân xoáy (whorl), vân móc (loop), vân sóng (Arch) để xem và nắm được sơ bộ về tính cách, khả năng của con cái để hiểu con nhiều hơn.

 

Theo Vef

.