Với giá 500 nghìn đồng/ngày, những "vợ tạm" phải diễn sao cho thật đạt như nấu cơm, giặt đồ... thậm chí bẽn lẽn y như cô dâu mới về nhà chồng.
 
 
Kết thúc hợp đồng bằng việc “ly hôn” như thật
 
Tiếp tục tìm đến một địa chỉ cho thuê vợ khác trên đường Hoàng Minh Giám (Hà Nội), nhóm phóng viên cũng được một nhân viên tư vấn nhiệt tình về kịch bản cưới hỏi để diễn cho tròn vai. Người này cam kết tất cả các “cô dâu” của công ty đều là nhân viên văn phòng, người trí thức, luật sư... có ngoại hình xinh xắn, được tuyển chọn kỹ càng. Tuy nhiên, giá cả cũng phụ thuộc vào trình độ, quê quán của cô dâu hờ, nếu khách hàng có nhu cầu thuê vợ Hà Nội thì giá có thể lên tới cả trăm triệu đồng.
 
Người đàn ông này cũng cho biết, dịch vụ thuê vợ chủ yếu phục vụ những đối tượng khách hàng không muốn kết hôn nhưng luôn bị áp lực do gia đình thúc giục. Để quảng cáo về độ “hoành tráng” của công ty, người đàn ông này đưa cho phóng viên xem bảng danh sách các công ty chi nhánh “cho thuê vợ” với đội ngũ cộng tác viên và nhân viên trải dọc khắp cả nước. Theo đó, mọi dịch vụ từ đồ lễ, quần áo cô dâu chú rể và xe đưa rước họ hàng hai bên sẽ được công ty lo trọn gói. Ngoài ra, công ty sẽ cắt cử cả “người bác” đại diện nhà gái, phát biểu tại lễ cưới “y như thật”.
 
Giá cả người này đưa ra là 60 – 120 triệu đồng/ một lần thuê vợ, trong đó bao gồm tất cả các chi phí từ khâu dạm ngõ đến cưới hỏi. Để câu chuyện kết thúc được hoàn hảo, người đàn ông này cũng trấn an phóng viên, thủ tục ly hôn sao cho thuyết phục gia đình nhất cũng sẽ được người của công ty lo hết kịch bản.
 
Thấy phóng viên còn băn khoăn về giá cả, người đàn ông này ngay lập tức chuyển hướng đến một phương án tiết kiệm hơn. Theo đó, lễ cưới sẽ được tổ chức “giả” với một khách hàng có nhu cậu “thuê chồng” để hợp thức hóa đứa con trong bụng. Với phương án này, phóng viên sẽ được “nhà gái” bao hết mọi chi phí: “Cô gái này quê tận Bình Phước, gia đình giàu có và rất danh giá nhưng không may lỡ dính bầu với gã mang họ Sở tên Khanh. Gia đình họ nhờ công ty chúng tôi đứng ra tổ chức một lễ cưới giả. Nếu anh đồng ý làm chú rể, vừa giải quyết được việc của anh, mà biết đâu, cô dâu này cũng sẽ đứng ra trả nợ giúp anh thì sao?”.
 
Để thuyết phục phóng viên đồng ý, người này cũng đưa một bản hợp đồng giao dịch về việc “thuê vợ” với những điều khoản chặt chẽ đi kèm trong đó bao gồm việc đảm bảo tính bí mật cho khách hàng. Tuy nhiên, lấy lý do cần suy nghĩ thêm, phóng viên đã xin phép hoãn dịch vụ để cân nhắc thêm.
 
Mới ra đời ở Việt Nam từ vài năm gần đây, song dịch vụ “thuê vợ” dường như đang trở thành một công việc “hái ra tiền” của những công ty tổ chức sự kiện này. Song đằng sau những giao dịch hợp đồng này, chắc chắn sẽ có không ít những biến tướng, hệ lụy mà nạn nhân không ai khác chính là những cô dâu đóng thế và chú rể hờ muốn thuê vợ.
 
Theo Dân trí