Không chỉ có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư mà chanh – một loại quả hết sức quen thuộc còn có nhiều tác động tích cực về mặt sức khỏe khác.


Tăng cường năng lượng

Nước chanh cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng khi nó đi vào đường tiêu hóa, đồng thời giúp làm giảm cảm giác lo âu, trầm cảm. Ngay cả hương thơm của loại trái cây này cũng có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, theo báo Giáo dục Việt Nam.

Thanh lọc cơ thể

Bắt đầu buổi sáng với một ly nước chanh nóng sẽ có tác dụng kích thích tiêu hóa cho cả ngày. Hơn nữa uống vào thời điểm này là rất có lợi vì chanh giúp làm sạch cơ thể, nhất là đào thải những độc tố xuất hiện trong đường tiêu hóa vào ban đêm.

Ngoài ra, chanh còn có khả năng khắc phục chứng ợ nóng, táo bón, phòng tránh sâu răng hoặc những tổn thương ở vùng nướu, trị viêm họng, khống chế chứng cao huyết áp và hạ sốt. Dẫu chanh có nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng cũng không nên tieu thụ quá nhiều. Theo các chuyên gia, nếu cơ thể đang khỏe mạnh và cân nặng bình thường thì nên uống nửa quả chanh pha với nước, chia hai lần mỗi ngày. Nếu thừa cân, có thể uống một cốc nước chanh (một quả chanh) mỗi ngày.
 

Theo VietQ
.