Dùng chung dao cạo, tông-đơ… những dụng cụ cắt tóc vỉa hè chứa nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh.
 


Còn về mắc các bệnh da liễu cũng hoàn toàn có thể xảy ra, bệnh này không chỉ có thể lây nhiễm từ người qua người mà còn lây nhiễm qua các dụng cụ cắt tóc, đặc biệt là gel bọt “bôi trơn” khi cao râu và cạo lông mặt. Nếu bị nhiễm loại gel bọt không đảm bảo vệ sinh cho người sử dụng, nhẹ thì bị dị ứng, nặng thì có thể bị lở loét, mụn nhọt lâu ngày.

Thực tế, các có nhiều trường hợp là nam giới đã phải nhập viện da liễu vì dùng phải gen cạo dâu kém chất lượng, khiến mọc mụn, lở loét …

Theo bác sĩ Lộc, để ngăn chặn bệnh tật từ loại hình cắt tóc vỉa hè thì cần phải có cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và giám sát không để tình trạng làm ẩu, làm bừa gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mọi người. Ngoài ra, chính những người đi cắt tóc cũng phải luôn luôn cảnh giác với những dụng cụ ở hàng quán, cách tốt nhất là nhờ người thân cận biết cắt tóc cắt hộ, hoặc có thể sắm bộ dụng cụ rồi thuê thợ cắt là đảm bảo nhất. Vì xét cho cùng cắt tóc cũng là cách chăm sóc, vệ sinh cá nhân, mà dụng cụ cá nhân thì tốt nhất là không nên dùng chung.
 

Theo Phương Lê
VietQ

.