Từ đầu tháng 5 đến nay, thời tiết nắng nóng kéo dài đã làm gia tăng nhiều loại dịch bệnh. Tại các bệnh viện tuyến tỉnh, số bệnh nhân nhập viện có chiều hướng gia tăng, nhiều nhất là nhiễm trùng tiêu hóa, tiêu chảy cấp và sốt xuất huyết.

 

Bệnh sốt xuất huyết thường xuất hiện nhiều vào mùa mưa, nhưng trong năm nay dù đang thời điểm nắng nóng nhưng số ca bệnh sốt xuất huyết vẫn xuất hiện nhiều. Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, cho biết từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có hơn 1,3 ngàn ca sốt xuất huyết, tăng trên 55% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, bệnh nhân sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng hơn cùng kỳ năm 2014. Từ đầu tháng 5 đến nay, trung bình mỗi ngày có 4-5 bệnh mới nhập viện. Điều đáng nói, bệnh nhân còn rất chủ quan với căn bệnh này. Cụ thể như trường hợp chị Trịnh Thị Linh ở KP.3, phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) bị sốt cao liên tục 3 ngày nhưng chỉ mua thuốc hạ sốt uống và vẫn đi làm bình thường, đến ngày sốt thứ 4 chị bị ngất xỉu khi đang làm việc. Sau khi nhập viện cấp cứu, chị mới biết mình bị sốt xuất huyết.

Hiện nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã ra quân mở chiến dịch diệt loăng quăng. Đặc biệt, những vùng có xuất hiện ổ dịch ở TP.Biên Hòa và huyện Trảng Bom đã cho phun hóa chất diệt muỗi. Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng cho biết theo chu kỳ, bệnh sốt xuất huyết sẽ bùng phát sau nhiều năm giảm liên tục và theo dự báo bệnh sốt xuất huyết có thể bùng phát trong mùa mưa năm nay. Do đó, các hộ gia đình cần có ý thức phát quang bụi rậm, không để vũng nước tồn đọng, ngủ mùng để phòng, chống bệnh.

 

Theo Báo Đồng Nai

.