Bên cạnh những tác dụng của thuốc kháng sinh trong việc phòng bệnh, nếu không sử dụng đúng cách thuốc kháng sinh sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.



Đối với loại kháng sinh chống rối loạn thần kinh và kháng sinh trị dị ứng, nếu cho trẻ uống quá nhiều sẽ làm cho răng của bé đổi sang màu vàng, điều này không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn làm cho răng của bé bị yếu đi, không thể ăn được nhiều đồ lạnh hoặc đồ cay nóng.

Điều trị kháng sinh dài ngày gây nhờn thuốc ở trẻ

Kháng sinh làm giảm sức đề kháng của hệ tiêu hóa, làm cho bé ăn uống kém và mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Không chỉ vậy, uống thuốc kháng sinh quá nhiều và trong một thời gian dài không những không trị khỏi bệnh mà còn làm tổn hại đến sức khỏe của bé nhiều hơn rất nhiều do tình trạng nhờn thuốc. Khi đó các thành phần của thuốc không những phá hủy các lợi khuẩn mà còn làm cho trẻ mắc các bệnh liên quan đến răng miệng và các bệnh khác.

Khi cho trẻ uống thuốc kháng sinh, các mẹ nhớ hỏi ý kiến của bác sỹ đồng thời theo dõi tình trạng sức khỏe của bé khi uống thuốc để có cách điều chỉnh và chữa trị kịp thời cho trẻ.

 

Theo Người đưa tin

.