Đúng 7h30, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã triển khai tiêm vắc-xin COVID AstraZeneca cho cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện. Trước khi tiêm, các cán bộ, nhân viên y tế sẽ được khám sàng lọc. Nếu bị ho, sốt, khó thở sẽ không tiến hành tiêm. Sau khi tiêm, người được tiêm phải ở lại theo dõi 60 phút và tiếp tục theo dõi tại nhà trong 24 giờ.

leftcenterrightdel
Sau khi tiêm vắc xin, nhân viên y tế sẽ được theo dõi sức khỏe trong 30 phút. 

Vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vắc xin của AstraZeneca do Bộ Y tế cấp. Vắc xin được bảo quản trong dây chuyền lạnh và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm, sẵn sàng đưa vào sử dụng. 

leftcenterrightdel
Nhân viên y tế Bệnh viện được tiêm vaccine COVID-19 trong sáng 22-4 

Theo dự kiến sẽ có khoảng 200 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong ngày đầu tiên.

Lãnh đạo bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: Bệnh viện đã bố trí khu tiêm phòng riêng biệt dành cho các cán bộ, nhân viên y tế, phân công nhân sự phụ trách theo dõi sau tiêm 60 phút cũng như tư vấn hướng dẫn nhân viên được tiêm về các phản ứng có thể xảy ra sau khi tiêm phòng thông qua mã QR. Đồng thời, các cán bộ, nhân viên y tế được tiêm sẽ cập nhật và báo cáo các phản ứng trong vòng 7 ngày qua hệ thống phần mềm, theo đúng quy định.

leftcenterrightdel
Khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vaccine. 

Dự kiến, mũi thứ hai sẽ được tiêm sau 4 đến 12 tuần, ngay khi được Bộ Y tế cấp vắc xin phòng COVID-19 cho tỉnh Thái Nguyên tiến hành tiêm đợt 2.

Trọng Tài - Hoàng Anh