Tới trưa 29/12, đại diện một số điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố Hà Nội thông báo đã hoàn tất việc đăng ký tiêm vắcxin dịch vụ Pentaxim qua mạng như Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội.

 


Ông Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, đơn vị này vừa hoàn tất việc đăng ký tiêm 1.600 liều vắcxin qua mạng.

Theo ông Đức Anh, đăng ký qua mạng là hình thức đăng ký công bằng, công khai, tất cả mọi người đều vào mạng đăng ký thực hiện các bước như nhau. Có thể vì quá nhiều người vào cùng một lúc nên có người vào được có người vào không được và không có gì khuất tất ở đây.

Nói về việc đăng ký tiêm qua mạng, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội nhấn mạnh, việc đăng ký qua mạng là công khai minh bạch và đảm bảo sự công bằng. Trung tâm đã nhờ sự hỗ trợ của VNPT nên khó ai có thể can thiệp gì.

Cũng trong sáng 29/12, phòng tiêm chủng của Viện Kiểm định vắcxin (số 1 Nghiêm Xuân Yêm, Hà Nội) bắt đầu tiêm Pentaxim cho những bé đầu tiên.

Ngoài ra, cơ sở này cũng chỉ phục vụ tiêm mũi nhắc lại cho những bé đã tiêm tối thiểu 1 mũi Pentaxim 5 trong 1 trở lên tại đây./.
 

Theo vietnam+

.