Về vấn đề này, đại diện Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 diễn ra chiều 2/3 đã cho biết, về lộ trình và tiến độ tiêm, hiện nay, chúng ta có 117.600 liều.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Y tế  cho hay, khi có đủ vaccine, chúng ta hoàn toàn có thể mở rộng tất cả đối tượng có nhu cầu. Ảnh:VGP

Đến cuối tháng 4, vaccine sẽ về tiếp, chúng ta sẽ có nhiều hơn, với khoảng 1 triệu liều này. Ngoài ra, còn khoảng mấy triệu liều nữa và có đến đâu tiêm đến đấy. “Bộ Y tế đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, nhân lực, dây chuyền lạnh để tiêm khi vaccine về”- Thứ trưởng Cường nói.

Đối với vấn đề được dư luận quan tâm là khi vaccine có đủ thì có mở rộng đối tượng không? Ông Cường cho hay, trong Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ cũng đã có nội dung khuyến khích các tổ chức, cá nhân có điều kiện tiêm, tức là tiêm cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Nghị quyết 21 cũng quy định các đối tượng được ưu tiên trong danh mục và đối tượng miễn phí.

“Vì vậy, khi có đủ vaccine, chúng ta hoàn toàn có thể mở rộng tất cả đối tượng có nhu cầu. Đây cũng là khuyến khích của Bộ Y tế để chúng ta có đủ số lượng người tiêm và có miễn dịch cộng đồng.”- Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết thêm.

Ngọc Anh