Silicon lỏng đã bị cấm từ lâu do khả năng gây chết người. Tuy nhiên, đa số những người tiêm silicon lậu ở Việt Nam đều dùng loại này.

 


Thực tế, đã có rất nhiều cái chết do bơm silicon lậu. Trong giới đồng tính, những người từng bơm silicon mỗi khi nhắc tới cái tên My "Thị Nghè" là rùng mình. Lân (một người chuyển giới) cho biết: “3 năm trước, tôi cùng bạn thân tên Hương tới nhà bà My bơm silicon vòng 1 và vòng 3. Bơm buổi sáng thì chiều hôm đó Hương bị co giật phải vào bệnh viện cấp cứu, sau đó tử vong. Bác sĩ cho biết Hương chết do bơm silicon trúng vào mạch máu. Khi Hương chết, bà My đền bù 30 triệu đồng để gia đình nạn nhân không làm lớn chuyện”.

Bà Đinh Hồng Hạnh (thuộc Trung tâm ICS - Tổ chức Bảo vệ và thúc đẩy quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam) cho biết gần đây có 3 trường hợp tử vong, họ là những người chuyển giới tự mua silicon về tiêm.

Đó là một nạn nhân 49 tuổi, tự bơm silicon và bơm trúng mạch máu, tử vong sau 42 giờ. Cái chết của người này gây chấn động giới chuyển giới cuối năm 2013. Cuối tháng 3 vừa qua, tiếp tục xảy ra hai ca tử vong khác, cũng đều do tự mua và bơm silicon. “Lâu lâu chúng tôi lại nhận được thông tin một bạn chuyển giới tự tiêm silicon bị biến chứng và phải nhập viện điều trị”, chị Hạnh nói.
 

Theo Thanh Niên

* Tên các nhân vật đã được thay đổi

.