Đã 3 ngày trôi qua nhưng mọi hoạt động điều trị, khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thành An - Sài Gòn  đóng tại số 54-Lý Thường Kiệt, P. Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An vẫn "giậm chân tại chỗ" bởi hơn 100 y, bác sĩ làm việc tại BV bãi công, nghỉ việc. Chưa bao giờ bệnh nhân điều trị tại đây lại rơi vào cảnh "dở khóc, dở cười" vì không có người điều trị nên đành yêu cầu trả lại bảo hiểm y tế để đến BV khác điều trị.
 
 
Hứa trả trước 1 tháng lương
 
Chiều 1-8, sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Nghệ An đã cử đoàn công tác đến làm việc với lãnh đạo BVĐK Thành An - Sài Gòn. Sáng 2-8, đoàn công tác do ông Hoàng Văn Hảo - Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An chủ trì buổi làm việc với Ban giám đốc BVĐK Thành An - Sài Gòn. Ông Hảo cho biết: "Chúng tôi yêu cầu BV muốn tiếp tục triển khai công tác khám chữa bệnh thì ít nhất phải: BV phải có tờ trình liên ngành, ký cam kết làm việc giữa các đội ngũ, các tổ trong bệnh viện với lãnh đạo bệnh viện. Nhà đầu tư ký cam kết đầu tư kinh phí (từ ngày 2-8 đến cuối tuần), trước mắt phải bỏ ra 2-3 tỷ đồng để mua sắm thuốc men, dụng cụ, hóa chất vật tư để đảm bảo hoạt động bình thường.
 
"Tại buổi làm việc, phía BV cũng đã hứa ngày 15-8 tới đây sẽ trả trước cho người lao động 1 tháng lương và họ đã đồng ý quay trở lại để làm việc. Bên cạnh đó, Sở Y tế Nghệ An sẽ cử một cán bộ giám sát tại BV từ nay đến cuối tuần để xem xét BV này hoạt động có bình thường không, có đúng như cam kết không? Nếu như đảm bảo được các yếu tố trên thì vẫn cho hoạt động duy trì, tiếp tục phát triển, còn không thì sẽ xử lý theo luật", ông Hảo cho biết thêm.
 
Sau khi nghe tin BVĐK Thành An - Sài Gòn sẽ trả trước 1 tháng lương cho người lao động vào ngày 15-8, chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang (trú H. Thạch Hà, Hà Tĩnh) tỏ rõ vui mừng, nhưng theo chị phía BV trả lương cho những người cũ (người lao động làm việc lâu năm - P.V), còn những người mới thì chưa biết sẽ giải quyết thế nào.
 
Để có câu trả lời cho lời hứa từ phía lãnh đạo BVĐK Thành An - Sài Gòn thì nhân viên chỉ còn cách tiếp tục quay lại làm việc và chờ đợi.
 
 
Theo D.H (CADN)
.