(BVPL) - Trong báo cáo gửi Bộ Y tế, ông Trịnh Hồng Sơn - Phó Giám đốc bệnh viện Việt Đức cho biết, việc phản ánh của người nhà bệnh nhân trên Facebook của Bộ là hiểu lầm, không chính xác, và ông khẳng định rằng tua trực đã làm đúng chỉ định về chuyên môn.
|
Văn bản báo cáo của Bệnh viện Việt Đức gửi Bộ Y tế ngày 30/6 |
Bệnh viện Việt Đức vừa có công văn số 638/VĐ-KHTH ngày 30/6 gửi Bộ Y tế, phúc đáp về việc giải quyết phản ánh của người dân liên quan đến thái độ khám chữa bệnh của bệnh viện này trên Facebook của Bộ.
Theo đó, trường hợp bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng 34 tuổi tại Lĩnh Nam, Thanh Trì, Hà Nội đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức vì tai nạn giao thông vào khoảng 23 giờ 45 phút ngày
24/6/2016 trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, không liệt, xây sát vùng mặt, có đau đầu.
Bệnh nhân đã được 3 bác sỹ thăm khám (hỏi nguyên nhân vào viện, tri giác, tình trạng của bệnh nhân…) và được chẩn đoán: Theo dõi chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt. Bác sỹ trực đã chỉ định đưa đi chụp cắt lớp vi tính sọ não, hàm mặt, X-quang bàn tay phải, X-quang cột sống thắt lưng cột sống thẳng nghiêng để loại trừ các tổn thương có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.
Ngay khi chụp xong, bệnh nhân được đưa về phòng cấp cứu để tiếp tục theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác và các chỉ số khác… Khoảng hơn 2 giờ sau, kết quả phim chụp cắt lớp vi tính cho thấy, bệnh nhân chưa bị tổn thương sọ não, hàm mặt. Kết quả chụp X-quang có tổn thương đốt ngón tay II, ngón V bàn tay phải. Bác sỹ trực đã chỉ định bó bột cẳng tay, sau đó chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn để tiếp tục theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.
Như vậy, khi vào viện, trong khoảng hơn 2 giờ, bệnh nhân đã được đưa đi chụp cắt lớp vi tính, X-quang, theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác… Tuy nhiên, có thể do người nhà bệnh nhân lo lắng, không hiểu chuyên môn nên đã có lời nói thô bạo, gây mất trật tự bệnh viện… nhân viên bệnh viện cũng đã xin lỗi và cũng đã hướng dẫn bệnh nhân và người nhà theo đúng quy trình của bệnh viện. Báo cáo cũng cho biết, qua kiểm tra danh sách bệnh nhân tại phòng bó bột không có tên bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng đến bó bột theo chỉ định vì bệnh nhân đã tự ý bỏ về.
Như vậy, tua trực đã làm theo đúng chỉ định về chuyên môn, có tinh thần, trách nhiệm trong quá trình chẩn đoán, theo dõi và điều trị cho người bệnh. Việc phản ánh của người nhà bệnh nhân qua fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế là sự hiểu lầm, không chính xác của người nhà bệnh nhân. Mặc dù vậy, thông qua phản ánh này, bệnh viện sẽ tiếp tục phổ biến việc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với người bệnh cho nhân viên toàn bệnh viện để phục vụ người bệnh tốt hơn.
Trước đó, trên fanpage của Bộ Y tế nhận được “tâm thư” của một người có nickname Nguyễn Cường phản ánh về thái độ coi thường, vô tâm với bệnh nhân của Bệnh viện Việt Đức. Ngay sau khi nhận được phản ánh, Bộ trưởng Bộ Y tế đã vào cuộc và gửi công văn số 3923/BYT-VPB1 đến Bệnh viện Việt Đức yêu cầu bệnh viện này làm rõ và báo cáo trước ngày 30/6.
Minh Châu