Ông Nguyễn Đức Đủ, Tổng Giám đốc Công ty Cp xây lắp điện lực Thanh Hóa, đơn vị đầu tư Bệnh viện Mắt (BVM) Thanh An cho biết:  BVM Thanh An được thành lập ngày 05 tháng 01 năm 2018 theo Quyết định số 2802520857 của Sở Kế hoạch đầu tư Thanh Hóa. Đơn vị đầu tư là doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Vì vậy, sau một năm hoạt động bệnh viện đã từng bước thuyết phục người bệnh bằng chất lượng phục vụ, là địa chỉ tin cậy và được bệnh nhân trong, ngoài tỉnh tìm đến.

leftcenterrightdel
Bác sỹ BVM Thanh An kiểm tra bệnh mắt cho BN bằng thiết bị OCT 

Hiện BVM Thanh An có 61 người; Trong đó có 42 người là cán bộ chuyên môn (Có 8 bác sỹ chuyên khoa mắt: 1 Bác sỹ chuyên khoa II, 3 Bác sỹ chuyên khoa I; 1 Dược sỹ đại học; 1 đại học xét nghiệm; 1 Đại học điều dưỡng; và 1 BS gây mê hồi sức), 90% đội ngũ y, Bác sỹ làm việc tại đây đều có kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện lớn. Với đội ngũ có trình độ, năng lực, tâm huyết với nghề, Bệnh viện mắt Thanh An đã ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chuẩn đoán và điều trị, thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên như: Mổ , đục thủy tinh thể bằng phương pháp Paco, mổ glucom, xử lý các ca chấn thương về mắt phức tạp, vv...

leftcenterrightdel
BS BVM Thanh AN kiểm tra bệnh mắt cho BN băng máy lade 

Là BV chuyên ngành chữa trị bệnh mắt, do vậy việc đầu tư trang thiết bị y tế để khám và chữa bệnh đã được quan tâm đáng kể. Hiện bệnh viện đã có máy phẫu thuật paco; máy OCT đa năng chụp và kiểm tra vùng đáy mắt, đây là thiết bị phát hiện bệnh về mắt hiện đại của tỉnh hiện nay; Máy khám võng mạc và bán phần trước; các ống nội soi mề.  Ngoài ra BV đã trang bị máy lade, hệ thống diệt khuẩn vô trùng và nhiều thiết bị y tế chuyên dụng để kiểm tra bệnh mắt.

Bệnh viện mắt Thanh An có 40 gường bệnh, bệnh nhân được chi trả theo thẻ Bảo hiểm y tế. Từ tháng 5/2018 trở lại đây BV đã đón khoảng 25.000 người đến khám và chữa bệnh. Phẩu thuật gần 3.400 ca, trong đó đục thủy tinh thể gần 2.600 ca bằng phương pháp phaco, không có bệnh nhân gặp rủi ro trong quá trình khám, chữa bệnh mắt. Ngoài ra bệnh viện đã cử cán bộ, bác sỹ xuống nhiều địa phương để tư vấn và cấp thuốc cho hàng ngàn lượt người bệnh miễn phí.

leftcenterrightdel
Phòng khám của BVM Thanh An 

Bác sỹ CK1 Tô Hoài Thuyên, Giám đốc cho biết: năm 2019 BVM Thanh An phấn đấu thu hút khoảng 50.000 người đến khám và chữa bệnh, con số này có thể đạt được bởi tính chuyên nghiệp, bên cạnh đó là lực lượng bác sỹ chuyên ngành liên tục được nâng cao tay nghề, theo đó là trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu khám và chữa bệnh cho bệnh nhân về mắt góp phần mang lại ánh sáng cho người bệnh.

Địa chỉ bệnh viện: số 09 Lê Hoàn, phường  Trường Thi, TP Thanh Hóa. Điện thoại: 02373 093 888.                                                                                                                                                                                                                                                           

 

Phạm Ngọc