Từ ngày 27/6, đội ngũ y bác sỹ giỏi về chuyên môn tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) sẽ phối hợp, chuyển giao kỹ thuật cho y, bác sỹ tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ can thiệp các bệnh về tim mạch, với chất lượng phục vụ tương đương với điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng người bệnh không phải chuyển viện lên tuyến trên.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi thức Khai trương và chuyển giao Kỹ thuật Can thiệp tim mạch.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ cử đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm về tim mạch và can thiệp tim mạch như TS.BS Nguyễn Thượng Nghĩa, Trưởng khoa Tim mạch can thiệp, BS CKII Lý Ích Trung, Phó khoa Tim mạch can thiệp, TS.BS Ngô Minh Hùng, Phó khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Chợ Rẫy tích cực hỗ trợ Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ xử lý các ca bệnh phức tạp.

Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe của người dân là chính, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ sẽ phối hợp can thiệp mạch tim cho 30 bệnh nhân đầu tiên, trong đó khách hàng sẽ được giảm 30 - 100% chi phí công thủ thuật.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

Việc Khai trương và chuyển giao Kỹ thuật Can thiệp tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp tục đổi mới và phát triển của ngành y tế địa phương; trong đó, chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh sẽ được nâng cao, khắc phục tình trạng quả tải, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân sinh sống tại TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận, xứng tầm với vị trí Trung tâm của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Đồng thời, tạo điều kiện tăng cường hiệu quả cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng, nâng cao năng lực quản lý và góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Hoàn toàn phù hợp với quy hoạch mạng lưới chăm sóc sức khỏe cho người dân của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long trong thời gian tới”, ông Hiện nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Đại học Cần Thơ có quy mô 300 giường bệnh.

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh số 322/BYT-GPHĐ vào ngày 31/5/2022 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 18/6/2022, Bệnh viện có quy mô 300 giường bệnh với 29 khoa và các phòng chức năng.

Trong đó, Khoa Tim mạch và Can thiệp tim mạch được thành lập theo quyết định số 3333/QĐ-BYT ngày 09 tháng 12 năm 2022 cảu Bộ Y tế với chức năng và nhiệm vụ chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng và phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch, mạch não.

Hoàng Anh