Ngày 8-9, tại Hội nghị giao ban ngành y tế tháng 8, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong tháng 9 là tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng.

 


Theo đó, Sở Y tế sẽ thành lập đoàn để kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại các địa phương trong tỉnh xem còn những hạn chế, tồn tại nào cần phải khắc phục, nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Đồng thời, các địa phương phải tăng cường công tác phối hợp trong phòng, chống dịch bệnh; tổ chức triển khai hiệu quả chiến dịch diệt loăng quăng vòng 3 và mở thêm chiến dịch diệt loăng quăng vòng 4.

Theo Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Cao Trọng Ngưỡng, tình hình dịch sốt xuất huyết trong tháng 8 rất nghiêm trọng. Toàn tỉnh trong tháng này có hơn 1 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, tăng 1,35 lần so với tháng 7, cao gấp 3,4 lần cùng kỳ năm 2014. Đến hết tháng 8, cả tỉnh có gần 3,5 ngàn ca sốt xuất huyết ( tăng 153% so với cùng kỳ), trong đó có 2 ca tử vong. Ngoài ra, bệnh tay chân miệng đang có xu hướng tăng cao, trong tháng 8 có 233 ca tay chân miệng, tăng hơn 27% so với tháng 7.
 

Theo Báo Đồng Nai

.