Sau hơn 10 ngày được các giáo sư, bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai điều trị tích cực, bệnh nhân Cao Xuân Hòa đã được xuất viện.

 


Bệnh nhân Hòa được dẫn lưu màng phổi và đặt nội khí quản nhưng diễn biến lâm sàng rất nặng, tổn thương phổi nặng lên. Kíp bác sĩ tăng cường của BV Bạch Mai sau khi hội chẩn với các bác sĩ BV Việt Đức, BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định cần đưa người bệnh ra BV Bạch Mai để có đủ phương tiện để cấp cứu, điều trị kịp thời

Khoảng 22h30, ngày 27/3, bệnh nhân Cao Xuân Hòa được chuyển đến Khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai từ BV đa khoa Hà Tĩnh, trong tình trạng chấn thương ngược ngực, tràn khí, tràn máu màng phổi 2 bên dựng dập phổi, gãy xương sườn 2 bên, vỡ xương chậu, suy hô hấp nặng buộc phải thở máy, mất máu nặng. Nguy cơ tử vong cao.

Ngay lập tức, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai đã chỉ đạo hội chẩn liên khoa với các chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực như: hô hấp, hồi sức, cấp cứu, lồng ngực…và yêu cầu sử dụng những phương tiện, kỹ thuật hiện đại nhất để cứu sống bệnh nhân.

Xác định nhiệm vụ được giao, tập thể y bác sĩ Khoa Cấp cứu A9, đứng đầu là PGS.TS. Nguyễn Đạt Anh trưởng khoa đã tập trung toàn bộ trí tuệ, nhân lực, vật lực để cứu chữa cho bệnh nhân Cao Xuân Hòa. Mọi quy trình chuyên môn kỹ thuật, phác đồ điều trị được thực hiện nghiêm ngặt, kíp bác sĩ, điều dưỡng điều trị theo dõi đánh giá bệnh nhân chặt chẽ hàng ngày, hàng giờ, kịp thời xử trí những biến bất thường và hội chẩn chuyên môn với lãnh đạo khoa và các chuyên khoa, luôn dự kiến được những tình huống xấu bất thường để sẵn sàng xử dụng các kỹ thuật cao theo tình trạng người bệnh. Những kỹ thuật hiện đại nhất để cứu chữa bệnh nhân đã được huy động như hiện kỹ thuật thở máy bằng kỹ thuật cao cho ARDS, mở màng phổi để dẫn lưu khí và máu màng phổi, truyền máu kết hợp kiểm soát huyết áp, kiểm soát nhiễm trùng toàn thân, kiểm soát chống đau...

Sau hơn 10 ngày tích cực điều trị với sự phối hợp tổng lực của các giáo sư, bác sĩ giỏi của BV Bạch Mai, bệnh nhân Hòa đã tự thở, tỉnh táo, tổn thương phổi và màng phổi 2 bên ổn định, mạch huyết áp ổn định.

Ngoài bệnh nhân Hòa được chuyển ra Hà Nội cứu chữa, 5 nạn nhân khác trong vụ tai nạn này cũng được chuyển lên tuyến trên nhưng điều trị ở BV Việt Đức.
 

Theo Hà Nội mới

.