(BVPL) - Nếu nói về sự vất vả thì những người biết chị Vũ Thị Hiền, số nhà 14, ngách 142, ngõ Văn Chương- Hà Nội sẽ nhắc đến chị đầu tiên. Nhưng đến giờ, nhiều người lại kể về chị như một biểu hiện của sự may mắn vì đã khỏi bệnh nhờ gặp thầy gặp thuốc.
 
Căn bệnh và nỗi lo mưu sinh
 
Đã 54 tuổi nhưng chị vẫn nặng gánh gia đình trên vai vì chồng bị tai biến mạch máu não, nằm liệt giường đã mấy năm nay. Con gái đã có gia đình nhưng vẫn còn khó khăn không giúp được gì cho chị cả còn con trai thì đang tuổi ăn tuổi lớn, vẫn chỉ là một mình chị xoay xỏa miếng cơm manh áo cho cả nhà và lo thuốc thang phục vụ chồng bằng gánh quà vặt ở chợ Ngọc Hà. Đã vậy, đột nhiên vào một ngày, các khớp xương chân tay, xương cổ, vai cứ cứng đờ. Chỉ nắm bàn tay lại chị cũng không thể làm nổi, sự vận động của chị trở nên rất khó khăn vì những cơn đau, sức khỏe cũng tiêu tan. Nhiều hôm gắng đi làm nhưng ra tới chợ thì đau quá, cúi đầu xuống không cúi được, xoay người cũng chẳng xoay nổi. Mỗi lần đứng lên là cả một sự khó khăn vất vả vì khó mà đứng thẳng ngay được, chị phải chống tay vào đùi, lấy đà đưa người lên từng tý mà cảm giác xương sống bị dồn ép đến cứng đơ không chịu duỗi ra theo đà đứng lên của chị, theo đó là cơn đau lưng đến không chịu nổi nên chị lại phải gọi con ra đón để đưa về nhà. Là lao động chính trong nhà, bỗng nhiên lại đổ bệnh, không còn sức khỏe, mỗi tuần lại phải nghỉ hai ba ngày vì đau nặng không ra chợ được, mọi công việc dù là nhẹ nhàng nhất cũng trở nên quá vất vả với chị vì thế mà thu nhập trở nên eo hẹp.
 
Chị Vũ Thị Hiền, số 14, ngách 142, ngõ Văn Chương- Hà Nội.
Chị Vũ Thị Hiền, số 14, ngách 142, ngõ Văn Chương- Hà Nội.
 
Có bệnh nhưng ngại đi bệnh viện
 
 Những bạn chợ thương chị nên cứ khuyên đi khám để tìm ra căn nguyên mà chữa trị. Nhưng sau vài ngày nghỉ thì chuyện cơm áo gạo tiền thúc bách chị ra chợ để mưu sinh. Nghỉ một buổi chị cũng tiếc lắm vì chồng chị còn nằm đấy cần tiền săn sóc thuốc men, con chị đang tuổi ăn tuổi lớn cũng cần nhiều chi phí, bao nhiêu thứ một tay chị lo tất nên chị không thể bỏ gánh hàng đó mà đi được. Vì phân vân nên chị tâm sự với chị dâu.
 
- Bệnh cô giống tôi rồi, đến bệnh viện nào thì chờ khám, rồi làm các xét nghiệm, vòng vèo mãi nên mất đứt cả ngày mới ra bệnh khớp. Rồi họ cho đơn thuốc dài dằng dặc…các chi phí tất tần tật tính ra bước đầu cũng đã tiền triệu, thuốc uống thì đỡ ngay lúc đó nhưng sau thì lại đau lại chứ không khỏi hẳn đâu, giờ không hiểu có tác dụng phụ gì của các loại thuốc đó không mà chị lại bị thêm bệnh đau dạ dày nữa đây này. Chắc là cô cũng bị khớp rồi – Chị dâu chị bảo vậy.
 
Nghe nói vậy, chị cũng chùn. Phần vì xót tiền, phần lại xót thời gian bỏ ra mà bệnh chưa chắc đã khỏi được. 
 
Hai năm trời sống chung với bệnh tật, hàng chị đã vắng đi rất nhiều do mất khách do mở hàng thất thường. Gia cảnh đã khó khăn lại càng trở nên sa sút túng quẫn hơn. Nhiều lúc chị cứ thầm trách sao trời không có mắt để chị vướng cảnh bệnh tật trong khi còn nặng gánh gia đình.
 
Gặp được thuốc hay, đỡ ngay bệnh tật
 
Nghe nhiều người nói bệnh của chị nên dùng thuốc nam là hơn vì uống thuốc nam lành lại điều trị bệnh được lâu dài mà không mất công, chị thấy đúng ý mình nên mừng lắm. Một lần nghe khách hàng giới thiệu về Viên khớp Tâm Bình là sản phẩm Đông y rất hiệu quả với bệnh khớp. Chị ghé hiệu thuốc cách nơi bán hàng một con phố nhỏ mua về uống, cơn đau dịu đi ngay, Sau một thời gian, các khớp xương mềm ra và cử động dễ dàng thuận lợi hơn rất nhiều. Chị có thể làm công việc của mình một cách bình thường, không phải bỏ bán hàng vì cơn đau hành hạ như trước nữa. 
 
Dùng tới hộp thứ 3, chị thấy bệnh đỡ rất nhiều. Dược sĩ tại cửa hàng cho chị biết: Sản phẩm có nguồn gốc thảo dược nên an toàn, đông y lại chữa tận gốc, chị nên uống một đợt 3 đến 4 tháng để khỏi hẳn. Nhờ kiên trì uống theo đúng hướng dẫn, giờ chị thấy cơ thể mình đã bình thường trở lại, các cơn đau bất chợt không còn là nỗi sợ hãi nữa và chị có thể yên tâm về căn bệnh của mình. 
 
Trời vẫn còn thương nên chị gặp may, chi phí lại chẳng đáng là bao, chỉ hết vài trăm nghìn nên nghèo như chị vẫn có thể khỏi được bệnh. Giá mà nhiều người có hoàn cảnh như chị sớm biết được sản phẩm này thì sẽ đỡ khổ vì phải sống trong bệnh tật. 
 
Bùi Kim Xuyến