(BVPL) - Công việc đặc thù của dân văn phòng là lao động trí óc, có nhiều mối quan hệ công việc đa dạng, đôi khi không cố định được giờ giấc làm việc, phải làm việc ca kíp. Thêm vào đó là cường độ làm việc căng thẳng, ít vận động, thường xuyên ngồi một chỗ, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý và ảnh hưởng của điều hòa không khí, máy vi tính đó chính là mầm mống của những căn bệnh nan giải của dân văn phòng.

 
 
Các bệnh về đường tiêu hóa: Áp lực công việc nhiều, thiếu ngủ (không ngủ trưa hoặc thức đêm làm việc), ăn uống không điều độ, có khi ăn nhiều, khi ít và đôi khi phải ăn nhanh. Đó chính là nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày mãn tính. Ngoài ra, nhiều khi còn phải đi tiếp khách, tiệc tùng vào buổi tối bạn lại ăn uống quá nhiều chất đạm và không thể bỏ qua rượu bia, nếu nhẹ có thể gây rối loạn tiêu hóa, còn về lâu dài khiến bạn mắc một số bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường và bệnh gout.
 
Nhiễm khuẩn: Làm việc trong môi trường có điều hòa không khí có thể không tốt với một số người, đặc biệt là phụ nữ và người có hệ miễn dịch kém. Theo một số chuyên gia thì virus cúm lây lan rất nhanh trong môi trường không thoáng khí. Ngoài ra, trong văn phòng làm việc chúng ta hãy quan tâm nhiều hơn đến bàn phím và chuột máy tính. Chúng chứa rất nhiều vi khuẩn, cứ một centimet vuông có đến 500 loại vi khuẩn và nhiều gấp 150 lần so với nhà vệ sinh. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên thường xuyên vệ sinh chuột và bàn phím máy tính kể cả bàn phím điện thoại của bạn.
 
ANTĐ/Nelevex
.