Chị Dũng cho hay, khi sự việc xảy ra, cháu Long ở nhà một mình, và bất ngờ rơi từ tầng 10 chung cư Bán đảo Linh Đàm xuống.

 


Nói về giây phút khi biết xảy ra sự việc đau lòng trên, chị Dũng tiếp tục kể trong nước mắt: “Khi tôi về nhà, mở cửa ra không thấy con đâu, lúc đó thấy mọi người dưới tầng 1 hô hoán, náo loạn. Ngay sau đó, có người chạy lên thông báo tôi xuống tầng 1 ngay, con tôi đang bị nạn. Nghe tin đó, người tôi bủn rủn không thể bước đi được tiếp. Khi xuống tầng 1, cháu đã được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có chủ quán café nơi cháu rơi xuống. Ngay lập tức, tôi chạy thẳng vào viện luôn”.

Qua phóng viên, chị Dũng đã gửi lời cảm ơn đến những người hàng xóm trong tòa nhà đã tận tình và nhanh chóng cứu giúp khi con chị bị nạn, đặc biệt là chủ quán café, người trực tiếp đưa cháu đi cấp cứu, đồng thời cũng chia sẻ động viên với gia đình rất nhiều. Chị cũng bày tỏ sự xúc động, cảm ơn các bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã tích cực phẫu thuật, cứu sống cháu.

Ths.BS Nguyễn Duy Tuyển (Khoa Phẫu thuật Thần kinh – Bệnh viện Việt Đức) - bác sĩ đang điều trị cho bé Long cho biết, khi vào viện bệnh nhân trong tình trạng sốc đa chấn thương, chấn thương bụng (vùng thận). Có máu tụ trong não, vỡ xương sọ và gãy xương hai cánh tay, chân.

Ngay sau khi bệnh viện tiếp nhận, bệnh nhân đã được xử lý hồi sức cấp cứu phối hợp nhiều chuyên khoa: phẫu thuật thần kinh, cấp cứu bụng, chẩn đoán hình ảnh và chấn thương chỉnh hình.

Đồng thời, các bác sĩ đã tiến hành nút mạch thận chọn lọc, sau đó mổ cấp cứu chấn thương sọ não và gãy nhiều xương. Ca phẫu thuật kéo dài từ 3 giờ sáng đến 6 giờ 30 sáng (12/8) thì kết thúc. Hiện tại, bệnh nhân đã qua tình trạng nguy kịch, tuy nhiên vẫn đang trong quá trình hồi sức tích cực.

Về tổn thương vùng não, các bác sĩ cho biết vẫn đang theo dõi và không bình luận trước được điều gì về vấn đề này.

Theo quan sát, cháu Trần Hoàng Long đã tỉnh táo, nhận thức được, uống được nước và có thể nói chuyện được với mọi người, khi hỏi chuyện gì xảy ra cháu vẫn nhớ rõ.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 5 giờ chiều ngày 11/8, tại tòa nhà NƠ 04, bán đào Linh Đàm (Hoàng Mai - Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm, bé trai 7 tuổi rơi từ tầng 10 chung cư, nạn nhân là cháu Trần Hoàng Long.

Rất may khi cháu ngã xuống có một mái che của quán café đỡ sau khi tiếp đất. Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân sống ở chung cư trên đã đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương./.
 

Theo Báo Gia đình & Xã hội

.