Sau gần 2 tháng nhập viện vì bị mẹ ruột đốt, sáng 14/10 bé Linh được cho xuất viện và nhận 820 triệu đồng từ các nhà hảo tâm.
 


Theo bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bỏng do xăng với 38% cơ thể bị đốt cháy. Bé Linh phải trải qua nhiều lần cắt lọc và thường trực đối diện với khả năng sốc nhiễm trùng huyết dẫn đến tử vong, tuy nhiên mọi thứ đã tốt dần lên. Cũng theo ông Bảo, đề phòng các di chứng, dù xuất viện bệnh nhi còn phải thường xuyên vật lý trị liệu và phải phẫu thuật chống co rút.

Về tâm lý, bác sĩ Phạm Minh Triết, Trưởng khoa Tâm lý, cho hay, điều đáng mừng là các sang chấn tâm lý lúc đầu đã dần mất đi. "Hiện bệnh nhi hay cười, không còn tỏ thái độ oán giận mẹ như những ngày mới nhập viện. Tuy nhiên Linh vẫn cần phải được theo dõi và chăm sóc khi về nhà. Điều quan trọng nhất là cần tránh để bé hồi tưởng lại chuyện cũ", bác sĩ Triết nói.

Thường xuyên tươi cười trong ngày xuất viện, Kim Linh cho biết với số tiền được nhà hảo tâm giúp đỡ, cô bé sẽ về ở với người cô ruột và đi học trở lại chứ không đi bán vé số như trước đây. Ngoài 820 triệu đồng bệnh viện trao sáng 14/10, cô ruột của bé Linh cho hay còn nhận được khoảng 100 triệu đồng các nhà hảo tâm khác.

Nguyện Thị Kim Linh, 12 tuổi sống với mẹ, anh trai và em gái tại Bình Thuận. Anh của Linh đi chăn bò, Linh đi bán vé số giúp mẹ. Chiều ngày 24/8, cô bé đi bán về nhưng lại giao tiền cho chủ đại lý thiếu vài trăm nghìn đồng do bán không hết vé. Tức giận, người mẹ bảo em gái của Linh (10 tuổi) đi mua một lít xăng về, tưới lên người Linh rồi châm lửa đốt.

Khi bị cháy, Linh chạy theo ôm mẹ cầu cứu khiến người đàn bà 33 tuổi bị bỏng nhẹ ở lưng. Linh được hàng xóm đến cứu, đưa đến bệnh viện ở huyện Bắc Bình, Bình Thuận, rồi chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM. Các bác sĩ cho biết, nạn nhân bị bỏng nặng 38% cơ thể, trong đó mặt, tay, chân, đặc biệt là các ngón bàn tay phải có nguy cơ bị tháo khớp do bỏng gây hoại tử.

Sau khi ra tay đốt con, bá Nguyễn Thị Kim Vy bị công an giám sát, người phụ nữ tỏ ra hối hận và cho biết chỉ tính hù dọa. Chồng qua đời do tai nạn giao thông vài tháng trước, bà Vy sống với ba đứa con.
 

Theo ngoisao.net

.