“Đồ chơi độc” phục vụ cũng như hỗ trợ chuyện gối chăn không rõ nguồn gốc núp bóng sau những cửa hàng bán bao cao su đang trở nên bát nháo. Không ít người đã nhận lấy hậu quả sau khi sử dụng những sản phẩm độc và lạ nhưng cũng hại này.
 


Về tính năng của từng loại sản phẩm, người bán quảng cáo êm tai nhưng hiệu quả cũng như hậu quả sau khi sử dụng thì chỉ có người sử dụng và bác sĩ mới biết. Bác sĩ Hoàng Hữu Hân, Phòng khám Đa khoa M. Tùng (quận 5), kể về trường hợp một bệnh nhân tên Đặng (ngụ phường Tân Thuận Tây, quận 7) sử dụng “đồ chơi” bán trôi nổi trên thị trường. Dù khả năng cũng chẳng kém so với cái tuổi 55 của mình nhưng ông Đặng muốn “củng cố lực lượng” bằng cách sử dụng bao có gân gai (theo quảng cáo là có sẵn thuốc kích thích, kéo dài thời gian…).

Sau khi thử nghiệm, không chỉ không có tác dụng gì mà “súng” của ông lại phát đỏ, ngứa và sau đó là sưng tấy lên. Sợ bị mang tiếng già mà dại, ông không dám tỏ bày cùng ai khác ngoài người cùng “chiến tuyến” với mình là vợ. Theo bác sĩ Hân, chất có trong bao cao su chỉ là chất nhờn silicon và hương liệu (loại có mùi dâu, cam…), hoàn toàn không có tác dụng kích thích hưng phấn. Còn chuyện thuốc có trong bao giúp kéo dài thời gian quan hệ là hoàn toàn viễn vông.

Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân (TP HCM) cũng từng tiếp nhận nhiều ca nhập viện vì sử dụng các loại sản phẩm, dụng cụ hỗ trợ đang bày bán nhan nhản trên thị trường. Bác sĩ Nguyễn Thành Như - Khoa Nam học bệnh viện này - cho biết nhiều trường hợp nhập viện do viêm nhiễm, bộ phận sinh dục sưng tấy, có trường hợp bị lở loét, thậm chí có dấu hiệu hoại tử vì để lâu ngày…

Hầu hết các bệnh nhân sử dụng những sản phẩm được quảng cáo là hỗ trợ đắc lực đều mắc cỡ không dám nói sự thật nhưng chúng tôi biết ngay là đã sử dụng những thứ đó. Bác sĩ Như khuyến cáo: “Không nên tin vào những lời quảng cáo đồn thổi không có căn cứ, không cơ quan nào kiểm định. Hãy tránh xa những sản phẩm như máy tập tăng kích thước dương vật, thuốc tăng kích thước dương vật, các loại gel bôi trơn… Coi chừng “súng” có “đạn” nhưng khi gặp địch thì không bóp cò được vì đạn bị ngâm hóa chất không rõ nguồn gốc nên… bị lép”.


Thực tế, lâu nay chưa có cơ quan chức năng nào tổ chức những đợt kiểm tra các cửa hàng bán bao cao su đang hoạt động bát nháo trên địa bàn TP HCM.
 
Về mặt tuyên truyền, ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục thì những điểm bán bao cao su đã góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, tránh lây lan các bệnh qua đường tình dục. Tuy nhiên, những hoạt động “sân sau” như mua bán sản phẩm, dụng cụ hỗ trợ chuyện gối chăn không rõ nguồn gốc với lời quảng cáo như rót mật vào tai thật sự là mối hiểm họa khó lường, cần phải chấn chỉnh, dù có muộn.


Theo Hương Huyền
Lao Động

.