Mổ với hy vọng khỏi bệnh nhưng thực chất, ông lại trả giá bằng cả đôi chân.




Sự thật ở đâu?

Sáng 4/9.2013, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ kiện của ông Nghệ. Cả ông Nghệ và ông Sơn đều ủy quyền người khác đến tham dự phiên tòa, bên cạnh đó còn có đại diện của bệnh viện STO.

Đại diện của ông Nghệ cho biết, trước đây, ông Nghệ là một giám đốc, nhưng vì bị bại liệt nên phải dừng kinh doanh từ năm 2009. Trước đây thu nhập mỗi tháng lên đến chục triệu đồng, nhưng nay thì trở thành gánh nặng của gia đình, chỉ ngồi xe lăn, không vệ sinh được. Bên cạnh đó, cũng vì đôi chân tật nguyền, ông đành bán căn nhà mặt tiền chuyển vào hẻm sâu. Nợ nần của gia đình cũng trở thành con số khổng lồ.

Trong phiên tòa hôm nay, phía ông Nghệ không đòi bồi thường với con số 2,6 tỷ đồng như cấp sơ thẩm mà chỉ là 200 triệu đồng. Người này nói: “Thời gian trôi qua quá lâu, chúng tôi cũng muốn mọi chuyện chấm dứt. Đến lúc này, chúng tôi không muốn khẳng định ai sai, ai đúng. Cũng vì bệnh tật, ông Nghệ đã tán gia bại sản, bị thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần quá lớn. Chỉ mong phía ông Sơn mở lòng từ bi, giúp đỡ cho ông Nghệ một số tiền để sống tiếp”.

Đại diện của ông Sơn đến phiên tòa với áo sơ mi trắng đóng thùng quần tây một cách nghiêm chỉnh. Vị này cho biết, trước đây, trong phiên tòa sơ thẩm, chỉ chấp nhận “hỗ trợ” (không phải bồi thường) 15 đến 30 triệu đồng. Ông này cũng cho biết, trước khi mổ, ông Sơn đã tư vấn đúng như nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, ông khẳng định: “Ông Sơn là bác sĩ nổi tiếng, chỉ vì chuyện này mà phải lên mặt báo, mang danh không tốt, mất rất nhiều danh dự”.

Phía bị đơn chấp nhận tăng tiền “hỗ trợ” cho bị hại lên 100 triệu đồng nếu ông Nghệ viết đơn khẳng định ông Sơn không có lỗi và tăng lên 130 triệu đồng nếu ông Nghệ xin lỗi. Tất cả những điều này chỉ cùng một lý do là: “Lấy lại danh dự cho ông Sơn”. Tuy nhiên, phía nguyên đơn cũng không chấp nhận xin lỗi.

Sau một hồi xét xử, HĐXX nhận định, ở phiên sơ thẩm đã mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng luật tố tụng dân sự nên quyết định hủy bản án sơ thẩm, trao trả toàn bộ hồ sơ cho TAND quận 10 xét xử lại từ đầu.

 

Theo Tri thức thời đại

.