Bà Giằng - Tâm Bình: Người tiêu dùng bất ngờ
Cập nhật lúc 22:37, Thứ tư, 20/07/2016 (GMT+7)
Được biết đến là bài thuốc gia truyền hơn 100 năm chữa hiệu quả các bệnh về đau nhức xương khớp, Phong tê thấp Bà Giằng là sản phẩm uy tín được người tiêu dùng lựa chọn và tin tưởng. ( Phong tê thấp Bà Giằng, Bà Giằng, Thuốc gia truyền, Đại Tràng hoàn Bà Giằng, Công ty Dược phẩm Tâm Bình)
(BVPL) - Được biết đến là bài thuốc gia truyền hơn 100 năm chữa hiệu quả các bệnh về đau nhức xương khớp, Phong tê thấp Bà Giằng là sản phẩm uy tín được người tiêu dùng lựa chọn và tin tưởng.
Hoặc khi tìm kiếm trên mạng, phóng viên vẫn tìm thấy một số bài báo trong đấy Công ty Dược phẩm Tâm Bình khi cho đăng bài về hoạt động của công ty vẫn dùng thương hiệu Tâm Bình - Bà Giằng. Hơn thế nữa, Công ty Dược phẩm Tâm Bình dùng sản phẩm của nhà thuốc Bà Giằng như Phong tê thấp Bà Giằng như là một sản phẩm của Tâm Bình.
Anh Nguyễn Anh Tú, ở Hồ Tây, Hà Nội cho biết: “Tôi đang sử dụng sản phẩm Tâm Bình bởi theo như quảng cáo đó là thuốc gia truyền có từ hơn 100 năm và được người tiêu dùng tín nhiệm. Tuy nhiên, sau khi biết Tâm Bình và Bà Giằng là hai sản phẩm khác nhau có lẽ tôi nên xem xét lại về việc sử dụng sản phẩm này”.
Cùng ý kiến với anh Nguyễn Anh Tú, nhiều người tiêu dùng cho rằng việc quảng cáo đồng nhất hai sản phẩm trong khi chưa hề có sự chuyển nhượng giữa Bà Giằng và Tâm Bình đã vô hình trung ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng vào sản phẩm. “Tôi thường hay sử dụng các sản phẩm của Phong tê thấp Bà Giằng vì được biết sản phẩm này đã đăng ký là thuốc chữa bệnh, còn các sản phẩm của Tâm Bình được đăng kí là thực phẩm chức năng và có tác dụng hỗ trợ chứ không thay thế được thuốc chữa bệnh”, chị Hồng Nhung, ở Hà Đông, Hà Nội cho hay.
Như vậy, có thể thấy suốt trong những năm qua, người tiêu dùng đang đánh đồng hai thương hiệu Tâm Bình và Bà Giằng là một. Thông tin Bà Giằng chưa hề truyền nghề cũng như chưa chuyển nhượng cho bất kỳ một công ty nào khác đã khiến người tiêu dùng hoang mang khi sử dụng các sản phẩm của Tâm Bình, băn khoăn về công dụng cũng như xuất xứ của sản phẩm. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của người tiêu dùng.
Để sản phẩm đến được với đông đảo người tiêu dùng, bên cạnh chất lượng sản phẩm còn là uy tín mà chủ doanh nghiệp đã tạo dựng. Việc lựa chọn sản phẩm là quyền của người tiêu dùng song việc định hướng để người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm của mình cần sự khéo léo của doanh nghiệp.
Câu chuyện người tiêu dùng nhầm lẫn giữa hai thương hiệu Tâm Bình và Bà Giằng xuất hiện ngay từ khi thương hiệu Tâm Bình ra mắt người tiêu dùng, bởi lẽ đó thông tin về việc Bà Giằng chưa chuyển nhượng thương hiệu một lần nữa gây hoang mang cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm của Tâm Bình.
Hồng Nhung
.