Theo công bố mới đây nhất của Liên minh bảo vệ Chó Châu Á (ACPA) mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 5 triệu cá thể chó bị giết hại phục vụ nhu cầu tiêu thụ của con người. Tại Việt Nam, chó là một nguồn cung cấp thực phẩm được yêu thích, tuy nhiên ít ai biết rằng, có rất nhiều căn bệnh nguy hiểm lây nhiễm, có thể dẫn đến tử vong do ăn thịt chó.


Bệnh tiến triển ở thể liệt hoặc thể điên cuồng. Thể liệt hướng thượng (hội chứng Landry) bắt đầu bằng việc tê liệt hai chi dưới (liệt mềm), liệt chi trên, liệt hô hấp và chết. Ở thể điên cuồng, bệnh nhân có những cơn điên cuồng và co giật.

Một số tác nhân khác

Để cung cấp cho mức tiêu thụ thịt chó "khủng" trên thị trường, các lò giết mổ đã phải thu mua chó từ nhiều nguồn, kể cả thu mua chó đã bị đánh bả có tẩm thuốc.

Được biết, những loại bả chó này thường có thuốc trừ sâu thuộc nhóm clo hoặc phốt pho hữu cơ, nhóm lân hữu cơ (loại thuốc trừ sâu đã bị cấm sử dụng), thậm chí còn có cả thuốc chuột phốt phua kẽm (chứa chất cực độc thallium). Những người ăn phải loại chó này rất dễ bị nhiễm các độc tố còn “sót lại” trong thịt chó, gây ra các hiện tượng nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, trường hợp bị nặng còn có thể hôn mê, liệt hô hấp và tử vong.Chưa kể đến nguyên nhân trong quá trình chế biến các món ăn từ chó vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.


Theo Người đưa tin