Dưới đây là một số loại quả từ thiên nhiên có dụng điều trị rất hiệu quả bệnh tiêu chảy của trẻ...

 


Việt quất có đặc tính làm se dùng làm giảm tình trạng viêm trong bao tử và kết dính các tế bào trong thành ruột, hạn chế bài tiết chất nhầy và chất lỏng. Việt quất cũng là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan dồi dào và làm dịu nhẹ quá trình tiêu hóa thức ăn.

Bạn có thể dùng việt quất chế biến trà để uống, chỉ cần nghiền nát quả việt quất rồi đun chúng với 2 ly nước trong vòng 10 phút. Khi nước việt quất đã nguội, lọc lấy nước và uống chúng trong ngày đến khi các triệu chứng giảm hẳn.

8. Táo

Hàm lượng chất xơ hòa tan pectin trong táo giúp ích rất nhiều cho người bị tiêu chảy. Tuy nhiên, những quả táo sống còn cung cấp nhiều loại chất xơ khác nên sẽ khiến bao tử (vốn đang bị suy yếu do tình trạng tiêu chảy gây ra) phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa hết lượng chất xơ dồi dào trong loại trái cây này.

Vì vậy, táo đã nấu chín không chỉ dễ tiêu hơn mà còn cung cấp rất nhiều lợi ích từ pectin, các dưỡng chất và lượng đường tự nhiên có trong táo. Dùng từ 2 đến 3 quả táo đã được nấu chín thành các món ăn ngon miệng mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể những triệu chứng của bệnh tiêu chảy.

9. Mướp đắng

Trong trường hợp bị tiêu chảy hãy dùng lá của mướp đắng để điều trị như một loại thuốc trị tiêu chảy. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những trường hợp tiêu chảy nhẹ.

Mướp đắng 60g, cà rốt 60g, thêm hành tiêu gia vị xào to lửa. Ăn ngày 2 lần. Nếu là trẻ em chỉ nên ăn ngày 1 lần. Hoa, lá và rễ khổ qua có tác dụng trj tiêu chảy: dùng rễ nấu nước uống; mỗi lần 30 g rễ sắc uống với đường trắng (cũng dùng trị lỵ).

 

Theo GDVN

.