(BVPL) - Có những loại thực phẩm, đồ uống tưởng như vô hại, nhưng lại là các nhân tố gây ảnh hưởng không tốt tới chuyện chăn gối của bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem chúng là những loại nào dưới đây.

 


Một cốc cà phê buổi sáng có thể khiến cho tâm trạng của bạn trở nên hưng phấn, tuy nhiên đối với những người uống cà phê như một thói quen không thể thiếu, thì lại có nguy cơ bị ức chế tuyến thượng thận-nơi chịu trách nhiệm sản xuất ra các hóc môn gây căng thẳng. Nếu điều này xảy ra thường xuyên trong thời gian dài thì các hóc môn sinh dục trong cơ thể người đó sẽ bị ảnh hưởng.

8. Một số loại dầu ăn

 

Tương tự đã nêu trên, các loại dầu ăn kém chất lượng có thể không tốt đối với những cặp vợ chồng nào đang mong muốn có con. Dầu ăn phục vụ ăn kiêng có rất nhiều loại và trong khi một số loại mang lại lợi ích thiết thực, thì một số loại bạn nên tránh xa. Trong số đó phải kể đến là dầu canola (dầu hạt cải tinh luyện) và các loại dầu thực vật chế biến khác dễ gây ra quá trình oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể.  Giảm choáng oxy hóa thông qua việc loại bỏ các chất béo như thế này rất quan trọng trong việc bảo vệ hệ thống sinh sản của nữ giới và tăng khả năng thụ thai.

 

Theo ANTĐ/Idiva

.