(BVPL) - Trong cuộc sống hàng ngày, các chuyên gia cảnh báo 8 thói quen xấu có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Bạn có những thói quen xấu này?

 


Ăn quá nhiều chất vào buổi tối là tình trạng phổ biến của nhiều người, nhất là đối với các nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, ăn nhiều vào buổi tối là thói quen không lành mạnh. Bữa ăn tối nên bao gồm các loại rau tươi và các loại thực phẩm có chứa carbohydrates. Bạn nên giảm lượng protein và chất béo vào buổi tối. Hơn nữa, bạn cần phải có bữa ăn tối càng sớm càng tốt để giảm nguy cơ nhận được lithangiuria. Ngoài ra, bạn không thể ăn quá nhiều vào buổi tối.

7. Bỏ bữa sáng

Nếu bạn không ăn sáng, dạ dày của bạn có thể bị tổn thương nặng và có thể được gây ra lão hóa sớm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức, những người có bữa ăn sáng thường xuyên có thể sống lâu và sống khỏe hơn. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến chất lượng của bữa ăn sáng.

8. Ăn tối quá nhanh

Nếu bạn luôn luôn ăn thức ăn nhanh, sẽ gây gánh nặng cho ruột và dạ dày, khiến cho bạn có nguy cơ béo phì cao. Nguyên nhân là do các loại thực phẩm không được nhai kỹ, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Khi  ăn tối bạn nên nhai các loại thực phẩm một cách cẩn thận và từ từ.

 

Theo VnMedia
 

.