Vệ sinh “vùng kín” là điều rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của chị em phụ nữ. Không những giúp ngăn ngừa mùi hôi, việc giữ vệ sinh “vùng kín” còn góp phần ngăn chặn vi khuẩn, tránh gây các bệnh do viêm nhiễm như viêm nhiễm âm đạo, nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung...
 
 
Sử dụng vừa đủ chất bôi trơn, không dùng sáp mỡ Petroleum Jelly
 
Chất bôi trơn là một phần quan trọng trong khi quan hệ tình dục. Trong trường hợp chất bôi trơn tự nhiên không được sản sinh đủ, phụ nữ nên dùng chất bôi trơn nhân tạo để giảm ma sát và kích thích. Tránh dùng Petroleum Jelly (như Vaseline) và các sản phẩm từ dầu khác vì chúng có thể khiến mủ trong bao cao su bị vỡ ra và gây nhiễm trùng.
 
Lựa chọn chất liệu trang phục khô thoáng
 
Hạn chế mặc quần áo bó sát, chọn quần lót bằng chất liệu vải cotton và thay 2 lần mỗi ngày để giữ “vùng kín” sạch sẽ, không có mùi.
 
Tập thói quen vệ sinh sạch sẽ
 
Sau khi đi đại tiện, hãy dùng giấy lau từ trước về sau để tránh nhiễm khuẩn âm đạo, giảm nguy cơ nhiễm trùng bàng quang. Thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt. Không dùng băng vệ sinh khi không có kinh vì tạo môi trường bức bí gây nhiễm trùng âm đạo.
 
Theo Người lao động
.