Nếu như bạn thường xuyên than phiền và thấy cuộc sống của mình đáng chán, thì hãy thử đếm xem bạn có những "kẻ thù" nào dưới đây không nhé. Và tốt nhất, hãy tiêu diệt những kẻ thù đó để sống lạc quan, yêu đời hơn.
 
 
4. Không nhận đủ tình yêu - không chủ động cho đi vì sợ thiệt thòi
 
Có những người buồn rầu và cảm thấy trống rỗng bởi lẽ họ không nhận đủ tình yêu. Họ không biết rằng cách duy nhất để được "nhận" tình yêu là phải chủ động “cho” trước. 
 
Mỗi ngày hãy khiến ít nhất một người nở nụ cười, hãy giúp đỡ người khác, bạn sẽ thấy thế giới này tràn ngập tình yêu.
 
5. Chờ đợi niềm vui của mình đến từ thế giới bên ngoài
 
Có nhiều người cho rằng mình không hạnh phúc là do con cái không nghe lời, chồng/vợ đối xử chưa đủ tốt với mình, đồng nghiệp lạnh lùng, cấp trên quá hà khắc với mình… Nhưng thực sự họ không hiểu rằng chính họ đã đem hạnh phúc của mình cho người khác quyết định! Nếu chỉ biết đem cảm xúc của mình ỷ lại vào thế giới bên ngoài, hẳn bạn sẽ trở thành nô lệ của nó. 
 
Nếu như bạn không thể thay đổi sự việc bên ngoài để khiến tâm trạng mình tốt hơn thì bạn hãy thay đổi tâm trạng mình trước. Và cách nhanh nhất để thay đổi tâm trạng chính là suy nghĩ vui vẻ, lạc quan về những vấn đề xung quanh.
 
6. Không có niềm vui từ công việc
 
Nếu như bạn coi công việc như một sở thích, cuộc đời bạn sẽ là một thiên đường; nếu như bạn coi công việc là một nghĩa vụ bắt buộc và khổ hạnh, thì cuộc sống không khác gì địa ngục. 
 
Bởi vậy, nếu có thể, bạn hãy làm những thứ mình yêu thích, yêu thích những thứ mình làm.
 
7. Cuộc sống thiếu sự hy vọng
 
Nguyên nhân chủ yếu khiến con người mất niềm vui chính là: không biết bản thân mình cần gì và làm cách nào để đạt được nó.
 
Chân lý của hạnh phúc chính là sống theo những khát vọng của trái tim. Hãy nắm chắc ước mơ và tin tưởng vào nó. Mỗi người đều có thể tạo ra những kỳ tích trong cuộc đời của chính mình.
 
Vì thế khi đã xác định được mục tiêu, hãy làm hết tất cả khả năng, nỗ lực nuôi dưỡng niềm tin để đạt được mục tiêu của mình. Hãy tự nhủ, mình có thể trở thành bất cứ ai, làm được bất cứ điều gì và có được bất cứ thứ gì.
 
8. Không biết ý nghĩa và giá trị sống của mình là gì
 
Bạn được sinh ra để làm những việc mà ngoài bạn ra không ai có thể làm được. Khi bạn không biết tại sao mình lại sống trên cõi đời này, là bởi vì bạn chưa khám phá ra sứ mệnh khiến bạn sẵn sàng cống hiến cả cuộc đời của mình cho nó, lúc ấy bạn vẫn chưa thực sự “sống”.
 
Cách tốt nhất là bạn nên phát huy hết mức tài năng của bạn. Chỉ cần bạn giỏi ở một lĩnh vực, bạn sẽ thấy mình có giá trị và cuộc sống đầy ý nghĩa./.
 
Theo Vietnam+
.