(BVPL) - Chắc hẳn ai cũng biết rằng bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với nữ giới. Dưới đây là các bước để phòng tránh: 

 
 
Một chén rượu có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, nhưng quá nhiều rượu thì sẽ gây ra tác động ngược lại. Nếu bạn là một người nghiện rượu nặng thì thực sự là bạn đang hủy hoại trái tim của chính mình. Chính vì thế, hãy hạn chế lượng cồn  bạn đưa vào người mỗi ngày để có một trái tim khỏe mạnh.
 
6. Cholesterol
 
Bạn có biết nồng độ cholesterol của mình là bao nhiêu không? Nếu bạn không biết thì rõ ràng là bạn không hiểu được tình trạng sức khỏe tim mạch của mình như thế nào. Hãy thường xuyên kiểm tra nồng độ cholesterol; và khi biết mình đang ở mức nào, bạn có thể thực hiện các biện pháp cần thiết để cải thiện nồng độ này. Ngoài ra, những biện pháp phòng tránh bệnh tim mạch vừa nói ở trên cũng có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol.
 
7. Huyết áp
 
Nếu bạn bị huyết áp cao thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ cao bị đột quỵ. Để tránh tình trạng huyết áp cao, bạn cần hạn chế natri trong thực đơn hàng ngày. Và cũng giống như việc giảm cholesterol, những biện pháp khác nhằm phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch như cai thuốc, tập thể dục thường xuyên hơn, giảm stress cũng có tác dụng làm giảm huyết áp.
 
Theo ANTĐ
.