Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vào ngày 3/8, bác sĩ  Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 11 bệnh nhân. Trong đó có 7 bệnh nhân phải thở máy, 2 bệnh nhân phải thiết lập ECMO.

“Tính đến ngày 2/8, trong số 11 bệnh nhân này đã có 7 bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2 lần 1. Tuy nhiên những ca này đều có bệnh nền rất phức tạp như ung thư, tai biến… nên công tác điều trị cũng gặp trở ngại”, - bác sĩ Nhân cho hay.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, thời điểm dịch xảy ra, trong bệnh viện có số lượng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân rất đông. Chỉ trong một thời gian ngắn, bệnh viện đã di chuyển thành công hàng ngàn bệnh nhân sang các cơ sở y tế khác một cách an toàn tuyệt đối, không để xảy ra tình trạng bệnh nhân lây nhiễm cho các cơ sở y tế khác.

leftcenterrightdel
 Hiện Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 11 bệnh nhân. Tính đến ngày 2/8, trong số 11 bệnh nhân này đã có 7 bệnh nhân âm tính lần  1 với SARS-CoV-2  (ảnh: KH)

Đến thời điểm hiện tại, tại bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn lại 280 bệnh nhân. Số bệnh nhân này được hơn 700 y bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc và điều trị. Bệnh viện xem tất cả bệnh nhân này đều là đối tượng có nguy cơ nên tổ chức cách ly tuyệt đối.

Sau khi Bệnh viện dã chiến hoàn thiện  (tại Cung Thể thao Tiên Sơn) , Bệnh viện Đà Nẵng sẽ làm việc với các chuyên gia để dần dần đưa bệnh nhân COVID-19 ra hết khỏi bệnh viện.

“Tập thể Bệnh viện Đà Nẵng đã quyết tâm cao độ, không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy đã tích cực tham gia vào công tác chống dịch một cách quyết liệt. Cùng với đó là sự vào cuộc quyết liệt từ thành phố, từ Sở Y tế mà đặc biệt là sự hỗ trợ rất tích cực từ Trung ương, Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy và các chuyên gia đầu ngành cùng đến.” – Bác sĩ nhân chia sẻ.

Bác sĩ Nhân cũng cho biết thêm, vấn đề cấp bách hiện nay của bệnh viện là thiết lập hệ thống xét nghiệm tại bệnh viện. Với năng lực của mình, từ ngày 4/8 trở đi, Bệnh viện Đà Nẵng có thể tự xét nghiệm 600 mẫu/ngày.   

Tính đến 6h ngày 05/8, Việt Nam có tổng cộng 672 ca mắc COVID-19, trong đó 308 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 224 ca. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 18 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 13 ca. Số ca tử vong  8 ca, điều trị khỏi 378 ca.

Trước đó, Đà Nẵng điều chỉnh phương án điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại đây. Đà Nẵng sẽ chuyển tất cả các bệnh nhân mắc COVID-19 đến các cơ sở khác để làm sạch 3 bệnh viện là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng, chuẩn bị mở cửa chữa trị cho người dân thành phố.

 

Lê Tâm